นั่งรถแทรกเตอร์เข้าหมู่บ้าน "มิสเวียดนาม" หวนคืนถิ่นชนเผ่าเอเด ฉลองยิ่งใหญ่

2019-01-09 10:14:10

 นั่งรถแทรกเตอร์เข้าหมู่บ้าน "มิสเวียดนาม" หวนคืนถิ่นชนเผ่าเอเด ฉลองยิ่งใหญ่

Advertisement

เรียกได้ว่าเป็นสาวงามยอดกตัญญู และมีจิตสาธารณะ สำหรับสาวงามที่สุดแสนจะน่ารักอย่าง "เฮอ-เฮนนี"  มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2018  และ 5คนสุดท้ายจากการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018  ที่ในช่วงรับปีใหม่ 2019  เธอได้หวนคืนบ้านเกิด ในจังหวัดดักลัก ถิ่นฐานของชนเผ่าเอเด ชนกลุ่มน้อยที่ตั้งรกรากในจังหวัดดักลัก ที่มีภาษาเป็นของตนเอง 






โดยหลังจากที่  "เฮอ-เฮนนี"  สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศเวียดนาม ด้วยการทะลุเข้ารอบ 5คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สเป็นครั้งแรก  ในการกลับประเทศ ที่สนามบินโฮจิมินห์ เธอก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น  แถมเหล่าบรรดาสเปอนเซอร์สนับสนุนการประกวดมิสยูนิเวิร์สเวียดนามก็อัดฉีดเงินให้รวมๆแล้ว มากกว่า 1 .5 ล้านบาท ซึ่งเธอได้เปิดใจว่าจะไม่เก็บไว้ใช้เอง แต่จะนำไปสร้างห้องสมุดในชุมชนที่บ้านเกิด เพราะเธอตระหนักว่า การศึกษานั้นสำคัญมาก เนื่องจากคุณพ่อ-คุณแม่ ไม่มีโอกาสนั้น เธอจึงอยากจะตอบแทนสู่สังคมในบ้านเกิด





ล่าสุดมีโอกาสดี ได้กลับบ้านที่จังหวัดดักลัก  มีพี่น้องชนเผ่าเอเด ชนกลุ่มน้อยในประเทศเวียดนามมาต้อนรับฉลองความสำเร็จกระหึ่มทั้งหมู่บ้าน นี่คือ เรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนที่นี่   "เฮอ-เฮนนี" สวมมงกุฎนั่งรถไถเข้าหมู่บ้านกับ  พร้อมกับแคปชันแบบงดงามว่า "ฉันทำได้ คุณก็ทำได้"   เห็นได้ชัดว่า ชาวบ้านเผ่าเอเด ดูมีความสุขมาก แม้ว่าชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาจะไม่ได้เลิศหรูก็ตาม  เรียกได้ว่า   "เฮอ-เฮนนี" คือ นางฟ้าที่คืนความสุขให้กับคนที่นี่จริงๆ