พบศพสาวฝรั่งเศสลอยทะเลเกาะสมุย

2019-01-09 11:05:08

พบศพสาวฝรั่งเศสลอยทะเลเกาะสมุย

Advertisement

พบศพสาวฝรั่งเศสลอยทะเลอ่าวละไม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี   คาดฆ่าตัวตาย เพื่อนเผยมีปัญหาชีวิต บ่นอยากฆ่าตัวตายอยู่บ่อยครั้ง

 

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา รรท.ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ระวิ ณ.วรรโณ รอง สว.(สอบสวน) ว่าพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 4 ต.มะเร็ต แจ้งว่าพบศพผู้หญิงลอยอยู่ในทะเลหน้าอ่าวละไม ไม่ทราบว่าเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ จากนั้นจึงได้รีบไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ตม.สุราษฎร์ธานี แพทย์เวร รพ.เกาะสมุย และกู้ชีพกู้ภัยวัดละไม

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือพายออกไปนำร่างผู้เสียชีวิตเข้าฝั่ง จากสภาพศพเป็นหญิงชาวต่างชาติ อายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงยีนส์ขาสั้น มีรอยสักที่แขนด้านขวา หลังฝามือด้านขวา และสักรูปขนนกที่ข้อเท้าด้านซ้าย มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าบาดแผลที่พบอาจจะถูกคลื่นซัดไปชนกับโขดหิน และเสียชีวิตจากการจมน้ำมาแล้วประมาณ 3 ชม. อย่างไรก็ตามต้องไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.เกาะสมุย



ต่อมา น.ส.นาตาลี อายุ 41 ปี สัญชาติฝรั่งเศส มาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นเพื่อนของตนเอง พอไปดูศพก็ถึงกับร้องไห้ เพราะผู้เสียชีวิตคือน.ส.อิสเบล ไบลี่ (Maud Isabeile BAILLY) อายุ 41 ปี สัญชาติฝรั่งเศส น.ส.นาตาลี ให้การว่า เมื่อเวลา 11.00น.วันเดียวกัน น.ส.อิสเบล ไบลี่ มาบอกตนเองว่าจะไปเที่ยวที่น้ำตกหินลาด ต.อ่างทอง พร้อมกับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ก็เลยไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าไปเที่ยวตามปกติ แต่พอมารู้อีกทีว่าเป็นศพอยู่ในทะเลก็รู้สึกตกใจมาก

น.ส.นาตาลี กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายมาอาศัยอยู่ที่บ้านของตนเองมานาน 2 ปีไม่มีครอบครัว จะคอยช่วยดูแลลูกชายลูกสาวของตนเองและเป็นนักเรียนของโรงเรียนสอนภาษา ระยะหลังผู้ตายมักจะบ่นเรื่องปัญหาชีวิต และปัญหาสุขภาพร่างกายของตัวเอง ผู้ตายเคยบ่นว่า ไม่อยากอยู่ อยากฆ่าตัวตาย จะเดินลงทะเลให้จมหายไป อยู่บ่อยครั้ง ตนเองก็คอยรับฟังปัญหาและคอยปรอบใจ จนวันนี้มาเกิดเหตุการณ์ฆ่าตัวตายขึ้นมา



เบื้องต้น ร.ต.อ.ระวิ ณ.วรรโณ รอง สว.(สอบสวน) สันนิษฐานไว้ว่า เป็นการฆ่าตัวตาย แต่อย่างไรก็ตามจะเรียกเพื่อนและบุคคลที่ใกล้ชิดของน.ส.อิสเบล ไบลี่ ผู้ตาย มาสอบปากคำอีกครั้ง พร้อมกับตรวจกล้องวงจรปิดเส้นทางที่ผู้ตายเดินผ่านก่อนจะเสียชีวิต ส่วนการชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตนั้นต้องรอผลจากแพทย์จาก รพ.เกาะสมุยอีกครั้ง ก่อนจะสรุปคดีพร้อมกับแจ้งให้ทางสถานทูตฝรั่งเศสและญาติให้ทราบต่อไป