“นัท มีเรีย” ยก “คุณแม่จินดา” เป็นแบบอย่างเข้มแข็ง

2019-01-08 22:20:55

“นัท มีเรีย” ยก “คุณแม่จินดา” เป็นแบบอย่างเข้มแข็ง

Advertisement

“นัท มีเรีย”เปิดใจหลังสูญเสีย “คุณแม่จินดา” บอกเข้มแข็งได้ในวันนี้เพราะคุณแม่เป็นแบบอย่าง


หลังจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา คุณแม่จินดา เต็งมีศรี วัย 71ปี มารดานักร้องนักแสดงสาว “นัท มีเรีย” ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอาการติดเชื้อในท่อปัสสาวะ หลังเข้ารับการรักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงมานานกว่า 11 ปี


เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 8 ม.ค. ได้มีพิธีเคลื่อนศพมาที่ศาลาทักษิณาประดิษฐ์ วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน และในเวลา 18.00 น. จึงเริ่มพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม นางจินดา เต็งมีศรี ตามลำดับ ซึ่งภายในงานดังกล่าวมีบุคคลในวงการบันเทิงเดินทางมาร่วมรดน้ำศพ ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า


นัท มีเรีย กล่าวว่า จะมีพิธีสวดทั้งหมด 5 คืนจนถึงคืนวันเสาร์ และวันอาทิตย์ที่ 13 ม.ค.ก็จะมีพิธีฌาปนกิจ ทั้งนี้คุณแม่ป่วยเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรงมา 11 ปี ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ไข้ขึ้นสูง และจากไปอย่างสงบช่วงกลางคืนประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆ เพราะช่วงเช้านัทจะไลน์คอลคุยกัน เห็นคุณแม่ลืมตานิดๆ เหมือนพยายามจะบอก หรือสื่อสารกับเรา ทั้งนี้นัทเตรียมใจไว้ตลอด คิดว่ามันต้องมีวันนี้อยู่แล้วสักวันนึง ก็พยายามจะมีสติให้มาก 


“คุณแม่เป็นคนเข้มแข็ง รักครอบครัว ดูแลคนอื่น เราเห็นตรงนี้มาตลอด ก็เลยรู้สึกว่าที่เราเข้มแข็งได้วันนี้ ก็มาจากที่คุณแม่ทำให้เราเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน นัทเชื่อว่าคุณแม่น่าจะหลับสบาย เพราะว่าคุณแม่สวยงามมาก ตาปิดสนิท เหมือนคนนอนหลับไปเฉยๆ นัทก็อาบน้ำสระผมแต่งตัวให้ อยู่ด้วยกันหลายชั่วโมงมาก รู้สึกเหมือนเขานอนไปเฉยๆ”นัท ทีเรีย กล่าว