ตรวจสอบ! "นายทุน" รุกที่ สปก.สร้างสำนักสงฆ์

2019-01-08 16:10:00

ตรวจสอบ! "นายทุน" รุกที่ สปก.สร้างสำนักสงฆ์

Advertisement

เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบที่ดิน สปก.วังน้ำเขียว 200 ไร่ หลังชาวบ้านเข้าแจ้งความถูกนายทุนรุกล้ำ เตรียมปรับพื้นที่สร้างสำนักสงฆ์

วันที่ 8 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองกำกับการ 3 (บก.ปทส.) ดูแลพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตรวจสอบที่ดิน สปก. เขตพื้นที่หมู่ที่ 18 บ้านคลองนกแก้ว ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หลังจากชาวบ้านซึ่งเป็นเจ้าของที่ สปก 4-01 จำนวน 6 ราย เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ว่าที่ดินของตนเองเดิมทีทำไร่ข้าวโพด แต่อยู่ๆ มีนายทุนและพระภิกษุสามเณร เข้ามาไถปรับพื้นที่ ทำถนนโดยรอบ รุกล้ำที่ดินของชาวบ้าน รวมพื้นที่กว่า 200 ไร่ มีการเทปูนคอนกรีต เตรียมสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ

จากการตรวจสอบ ไม่พบบุคคลใด ๆ อยู่ในพื้นที่ โดยสภาพเป็นเนินภูเขา ลาดชัน มีทัศนียภาพสวยงาม มีการไถปรับพื้นที่จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส. เตรียมประสานงานกับ สปก.จังหวัดนครราชสีมา และประสานข้อมูลจากตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว เพื่อตรวจสอบหลักฐานการถือครองที่ดินบริเวณดังกล่าว ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่




อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า กลุ่มผู้บุกรุกอาศัยช่องทาง เตรียมก่อสร้างสำนักสงฆ์ เพื่อหวังผลประโยชน์การถือครองที่ดินทางใดทางหนึ่ง