อดีตนักร้องดัง “มืด ไข่มุก” พึ่งธรรมะหลังป่วยมะเร็ง

2019-01-08 12:55:15

อดีตนักร้องดัง “มืด ไข่มุก” พึ่งธรรมะหลังป่วยมะเร็ง

Advertisement

"มืด ไข่มุก" อดีตนักร้องชื่อดัง "วงพลอย" ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ เข้ากราบพระอาจารย์แดง หันหน้าพึ่งธรรมะ หวังช่วยบำบัดโรคและสภาพจิตใจ

จากกรณี "มืด ไข่มุก" หรือ นายศักดิ์ บุญเรือง วัย 66 ปี นักดนตรีมือเพอร์คัสชั่น และอดีตนักร้องชื่อดัง สมาชิก "วงพลอย" เจ้าของเพลงดัง "ไม่ได้เจตนา" และ "สมองจนจน" มีอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่แล้ว

หลังป่วยมีอาการเครียดเพราะไม่มีงานประจำ ที่ผ่านมาไปสอนดนตรีตามโรงเรียนต่างๆ และเปิดสอนเด็กๆ มาเรียนเคาะจังหวะโดยไม่เรียกเก็บเงินจากผู้ปกครอง แล้วแต่ผู้ปกครองเด็กจะให้ จนกระทั่งไม่สามารถไปสอนได้อีก เพราะร่างกายไม่ไหว เพื่อนศิลปินจึงจัดคอนเสิร์ตเพื่อหาเงินช่วยเหลือ




ล่าสุด ที่วัดป้อมรามัญ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา "มืด ไข่มุก" ได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรพระครูเกษมจันทวิมล หรือ พระอาจารย์แดง เกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่า เจ้าของฉายา นิ้วมหามงคล เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ พร้อมนำอุปกรณ์เครื่องดนตรีประเภทกลอง มาตั้งตีเป็นจังหวะประกอบเพลงให้กับลูกศิษย์ของพระอาจารย์แดง ที่ได้เข้ามากราบไหว้รับฟัง
มืด ไข่มุก กล่าวว่า พระอาจารย์แดง ท่านสอนให้ไม่ต้องคิดมาก อย่าไปเครียด ให้คิดแต่สิ่งดีๆ หมั่นทำบุญ จนทุกวันนี้จิตใจเริ่มดีขึ้น วันนี้จึงได้มาทำสัญญามอบลิขสิทธิ์ผู้เป็นเจ้าของจังหวะประกอบเพลง และสื่อการเรียนการสอนที่ได้แต่งและทำเอง รวม 12 จังหวะ เพื่อให้พระอาจารย์แดง นำไปสอนลูกศิษย์ หรือผู้ที่สนใจ อาทิ ชะชะช่า รุมบ้า โกโลซ่า ปาทังก้า เป็นต้น ทั้งนี้ พระอาจารย์แดงได้มอบปัจจัยจำนวน 5 หมื่นบาทให้กับ "มืด ไข่มุก" เพื่อนำเงินไปรักษาตัวเพื่อไม่ให้ลุกลาม หรือทรุดตัวไปมากกว่านี้ 




สำหรับ วงพลอย เป็นวงดนตรี ป็อปร็อค มีสมาชิกรวม 12 คน เป็นวงดนตรีที่มาจากแนวความคิดของแจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์ ก่อตั้งในช่วง พ.ศ.2529 - 2532 สมาชิกที่หลายคนรู้จักนอกจาก มืดไข่มุก คือ ติ๊ก ชีโร่ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักร้องนำของวงด้วย

ขอบคุณภาพรายการคุณพระช่วย