เริ่มแล้ว! “กรุงเทพคริสเตียน”แต่งไปรเวทมาเรียน

2019-01-08 11:00:57

เริ่มแล้ว! “กรุงเทพคริสเตียน”แต่งไปรเวทมาเรียน

Advertisement


เริ่มแล้ววันนี้ รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เปิดโอกาสให้ นักเรียนใส่ชุดไปรเวทมาเรียนทุกวันอังคาร หวังช่วยลดแรงกดกัน ทำให้เด็กกล้าแสดงออกมากขึ้น ผอ.รร.เชื่อแค่ 1 วันสร้างความสุขได้ ขณะที่นักเรียนบอกมีความสุขมาก

จากกรณที่ รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้มีนโยบายให้นักเรียนสามารถสวมใส่ชุดไปรเวทมา รร.ได้ทุกวันอังคาร โดย เพื่อตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงของโลกที่ทันสมัยขึ้น และสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยจะใช้เวลา 1 ภาคการศึกษา เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. เป็นต้นไป


เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ทีมข่าวนิว18 ได้เดินทางไปที่ รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เพื่อสังเกตการณ์พบว่า ค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักเรียน ทั้งนี้นักเรียนคนหนึ่ง กล่าวว่า มีความสุขอย่างมากที่ได้แต่งตัวไปรเวทมาเรียนได้ เหมือนไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ทำให้รู้สึกอยากมาเรียนมากขึ้น รวมถึงได้แสดงตัวตนออกมาได้อย่างชัดเจน หากอนาคตได้แต่งตัวไปรเวทมาเรียนอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งก็มีความสุขแล้ว


ด้าน นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผอ.รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า รร.มีการพูดคุยเรื่องนี้มานานกว่า 10 ปี แล้ว เพราะมีงานวิจัย จากต่างประเทศ ชี้ชัดว่า การใส่ชุดไปรเวทจะช่วยลดแรงกดกันและทำให้เด็กกล้าแสดงออกมากขึ้น จึงตัดสินใจทำวิจัยเรื่องดังกล่าว เพื่อจะดูว่า ถ้าปรับให้นักเรียนใส่ชุดไปรเวทในบางวัน จะส่งผลต่อพัฒนาการของเด็กหรือไม่


นายศุภกิจ กล่าวต่อว่า การแต่งชุดไปรเวทมาเรียนทุกวันอังคารเป็นโครงการของโรงเรียน มีเป้าหมาย คือ อยากให้เป็น รร.แห่งความสุขของนักเรียนเพราะเชื่อว่าแค่ 1 วันของนักเรียน จะเป็นการสร้างความสุขให้เด็ก มีความคิดสร้างสรรค์ และต้องการสะท้อนว่า ความแตกต่างของแต่ละคนสามารถอยู่ด้วยกันได้