แจ้ง 4 ข้อหา! 2 หนุ่ม ทำร้ายวัยรุ่นเจ็บสาหัส

2019-01-07 17:05:49

แจ้ง 4 ข้อหา! 2 หนุ่ม ทำร้ายวัยรุ่นเจ็บสาหัส

Advertisement

พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตั้ง 4 ข้อกล่าวหา กับ 2 ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันทำร้ายร่างกายวัยรุ่นอายุ 22 ปี เจ็บสาหัส ส่วนสาเหตุเกิดจากผู้บาดเจ็บได้ขับรถจักรยานยนต์ไปก่อกวน

วันที่ 7 ม.ค. ความคืบหน้าคดีเหตุวัยรุ่นรุมทำร้ายนายอภิชาติ มูลพะลึก อายุ 22 ปี ด้วย การใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ท้ายทอยและใช้ท่อนเหล็กตีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00น. ของวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด พ.ต.ท.สัมฤทธิ์ เกษเจริญคุณ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.เมือง ขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตำรวจสืบสวนจนกระทั่งสืบทราบว่า คนที่ลงมือทำร้ายนายอภิชาติคือ นายสรากุล สำนักโนน หรืออี๊ด อายุ 36 ปี และนายฤทธิชัย จันทรประภาพกุล อายุ 24 ปี โดยนายอี๊ดได้เปิดร้านขาย ของชำ เปิดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ

ก่อนเกิดเหตุนายอภิชาติคนเจ็บ ได้ขับรถจักรยานยนต์มาก่อนที่จะมีการตะโกนด่านายสรากุล หรืออี๊ด ซึ่งเป็นเจ้าของร้านด้วยถ้อยคำหยาบคายพร้อมท้าทาย เมื่อนายอภิชาติได้ขับ รถจักรยานยนต์วนมารอหาเรื่องรอบที่ 3 รถจักรยานยนต์ได้ดับ จากนั้นนายอี๊ดพร้อมนายฤทธิชัย เป็นพนักงานร้าน ได้วิ่งตามออกมาก่อนที่จะโยนขวดใส่นายอภิชาติ จากนั้นได้นำท่อนเหล็กและอาวุธปืนขนาด 9 มม. ขับรถจักรยานยนต์ตามมาจนถึงบริเวณชุมชนบ้านศรีฐาน อยู่ห่างจากร้านประมาณ 500 เมตร จึงได้เข้ารุมทำร้ายนายอภิชาติ ก่อนที่นายอี๊ดจะใช้อาวุธปืนยิงไป 1 นัด จากนั้นได้กลับมาที่ร้านตามปกติ จนกระทั่งตำรวจชุดสืบสวน ได้ไปสอบปากคำที่ร้าน ก่อนที่จะเชิญตัวมาที่สถานีตำรวจ




ต่อมาทั้ง 2 คน ได้รับสารภาพว่า เป็นคนที่ร่วมทำร้ายนายอภิชาติจริง โดยขณะนี้ทั้ง 2 ยังไม่รับสารภาพว่าเป็นคนลั่นไกปืน แต่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เก็บตัวอย่างเขม่าปืนในร่างกายทั้ง 2 คน ไว้ตรวจแล้ว พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. เป็นปืนมีทะเบียนของบุคคลอื่น ท่อนเหล็ก และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

เบื้องต้นตำรวจได้แจง 4 ข้อกล่าวหาคือ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนของบุคคลอื่นที่มีใบอนุญาตไว้ใช้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในทางหรือหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันทำร้ายผู้อื่นให้เป็นอันตรายแก่กายและจิตใจ เบื้องต้นตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว ก่อนส่งตัวไปศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อฝากขังพลัดแรก.