แฟนคลับทั่วโลกพร้อมใจกางปีกป้อง "ลิซ่า" หลังดราม่าเหยียดชาติเชื้อ ...

2019-01-07 16:15:04

แฟนคลับทั่วโลกพร้อมใจกางปีกป้อง "ลิซ่า" หลังดราม่าเหยียดชาติเชื้อ ...

Advertisement

ก็ไม่ทราบเหมือนกันนะคะ ว่า "หนูลิซ่า" แห่งวงเคป๊อปยอดนิยมระดับโลก BLACKPINK ทำอะไรให้พวกนั้นไม่พอใจ หรืออาจคิดอิจฉาความเก่งกล้าบวกความสวยธรรมชาติของน้องก็เป็นได้ จึงแอบก่อหวอดแสดงความคิดเห็นเชิงเหยียดหยันราวกับเกลียดกันมานานนม หนูลิซ่ารู้เข้าคงร้าวระทมน่าดู... ล่าสุด แฟนคลับทั่วโลกต่างไม่อยู่เฉย ลุกขึ้นทำอะไรบางอย่างเพื่อสะกิดติ่งให้รู้ว่าที่ทำอยู่มัน "ไม่น่ารักเลยอะ" (เสียงหนูเล็กก่อนบ่าย)



ดราม่าหนัก ทั่วโลกฮือลุกป้อง หลังมีการเหยียดนักร้องสาวไทยสุดฮอต "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ที่ไปโด่งดังเป็นศิลปินในวงดังของเกาหลีใต้ BLACKPINK ซึ่งก็มีฐานแฟนคลับในหลายประเทศทั่วโลกด้วยกัน ความแรงความฮอตสาวลิซ่า นั้นทำให้มียอดคนติดตามในอินสตาแกรมมากถึง 12.5 ล้าน พุ่งแซงซุปตาร์ดาราไทยไปหลายขุม จนนั่งแท่นอันดับ 1 ของประเทศอยู่ ณ ขณะนี้






ล่าสุด โลกโซเชียลมีการแชร์ดราม่าหนัก หลังมีคอมเมนต์ชาวโสมขาวบางคนบางส่วน กล่าวถึงลิซ่าในทางไม่ค่อยดีนัก ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงเหยียดเชื้อชาติ อาทิ อยากให้ลิซ่ากลับไปทำงานที่บ้านเกิด เพราะไม่เหมาะสมที่จะอยู่ที่เกาหลี หรือแม้แต่ถ้าไม่แต่งหน้าก็เหมือนคนไทยทั่วไป รวมไปถึงคอมเมนต์แรงๆ บางส่วนก็โยงไปยังเหล่า "ผีน้อย" ซึ่งเป็นกระแสในด้านลบของคนไทยที่หลบหนีไปใช้แรงงานแบบผิดกฎหมายที่นั่นด้วย





ซึ่งการกระทำของกลุ่มคนบางกลุ่มนี้ทำให้เหล่าแฟนคลับของวง BLACKPINK และของลิซ่าเอง ซึ่งมีอยู่ทั่วโลก ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ เพราะยังคงเห็นคอมเมนต์แบบนี้ผุดขึ้นอีกเรื่อยๆ จึงพากันออกมาปกป้อง หนูลิซ่า ผ่านแฮชแท็ก #RespectLisa  ซึ่งสาวกแบล็กพิ้งค์ทั้งหลายบ้างก็ทำเป็นคลิปขณะาสาวลิซ่ากำลังน้ำตาไหล รวมไปถึงภาพนิ่ง จนกลายเป็นกระแสไวรัลทางโลกออนไลน์ และติดเทรนด์อันดับต้นๆ ของทวิตเตอร์ประเทศไทย





โดยมีข้อมูลว่า กลุ่มแฟนคลับที่ออกมากางปีกป้องลิว่ากลุ่มแรกๆ คือเหล่าแฟนคลับของประเทศบราซิล ก่อนที่จะส่งต่อกระแสโอบอ้อมนี้ไปยังอีกหลายประเทศ ทำให้แฟนๆ กว่า 40 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย ต่างพร้อมใจกันลุกขึ้นมาให้กำลังใจ ลิซ่า ผ่านแฮชแท็ก #RespectLisa ดังกล่าว



ซึ่งขณะนี้บรรดาศิลปิน เซเลบ ในเมืองไทยก็เริ่มทวีตแฮชแท็ก #RespectLisa กันเยอะมากขึ้นแล้ว อาทิ "แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น" ที่ทวีตให้กำลังใจน้องลิซ่าว่า... และยังมีอีกหลายท่านที่ร่วมให้กำลังใจเธอด้วย อย่าง "ไอซ์ ศรัณยู" และ "วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์"








รวมทั้งในไอจีของ ลิซ่า โพสต์ล่าสุด ขณะนี้ ก็มีแฟนๆ จากทั่วโบก เข้ามาให้กำลังใจจำนวนมากด้วย