เปิดแชท “พลทหารอั้ม” แฉ“นาย”สั่งทรมานสุนัข

2019-01-07 11:50:06

เปิดแชท “พลทหารอั้ม” แฉ“นาย”สั่งทรมานสุนัข

Advertisement

“วอทด็อกซ์ไทยแลนด์” เปิดแชทร้องเรียนของ “พลทหารอั้ม”กรณีนายสั่งทรมานสุนัขเหตุวิ่งไล่กวดปั่นจักรยานตอนเช้า ชี้ปลาตายตัวเดียวเน่าทั้งข้อง ทำผิดเพียงคนเดียวเสื่อมเสียทั้งกองทัพ แถมมีจัดฉากแถระดับชาติไปอุ้มพ่อแม่พลทหารมาจากอ่างทองให้แถลงข่าวป้ายสี แนะอยู่นิ่งๆยืดอกยอมรับความผิดดีกว่า

ภายหลังจากเพจ WATCHDOG THAILAND ออกมาเปิดเผยว่ามีนายทหารใน จ.ลพบุรี สั่งให้พลทหารจับสุนัข 2 ตัวมัดขามัดปากนำไปตากแดดเหตุเพราะชอบวิ่งไล่เห่าตอนขี่รถจักรยานออกกำลังกาย ซึ่งทหารกล้าที่เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว คือ พลทหารจักรพรรณ กลมแก้ว หรือ พลทหารอั้ม


ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ WATCHDOG THAILAND โพสต์ข้อความพร้อมเปิดแชทสนทนาทางเฟซบุ๊กเป็นหลักฐานยืนยันว่า ได้รับการร้องเรียนจากพลทหารอั้มจริง สำหรับเนื้อระบุว่า เรื่องร้องเรียนการกระทำความผิดที่ทำผิดเกินกว่าเหตุของผู้บังคับบัญชา ระบุว่า ผมเป็นพลทหารใน จ.ลพบุรี วันเกิดเหตุเป็นวันจันทร์ที่ 31 ธ.ค.2561 เวลาประมาณ 09.00น. ช่วงเช้าผู้บังคับบัญชา ได้ปั่นจักรยานตอนเช้า โดยมีสุนัขในค่ายที่อาศัยอยู่วิ่งไล่ ทำให้ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เลยใช้อำนาจของตนสั่งให้นายทหาร นายสิบ และพลทหาร ไปตามจับสุนัขดังกล่าว โดยจับมาได้ 2 ตัว จากนั้นได้สั่งให้นำเชือกมัดขาสุนัขทั้ง 2 ตัวรวมกัน พร้อมทั้งมัดปากของสุนัข หลังจากมัดสุนัขเรียบร้อยให้นำสุนัขดังกล่าวไปไว้บริเวณลานจอดรถ โดยมีแสงแดดที่ค่อนข้างร้อน สุนัขดังกล่าวได้ถูกตากแดดอยู่ 6-7 ชม. โดยมันดิ้นอย่างทุรนทุรายเพื่อช่วยเหลือตัวเอง หลังจากเวลาผ่านไปถึงประมาณ 16.00 น. สุนัขหายใจอ่อนมาก ผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้นำรถขยะของหน่วยนำสุนัขดังกล่าวไปทิ้งกองขยะห่างจากค่ายประมาณ 3 กม. ซึ่งตอนนำสุนัขขึ้นรถขยะไปนั้นสภาพของสุนัขทั้ง 2 ตัว มีบาดแผลจากการช่วยเหลือตัวเองที่บริเวณขา มีรอยของเชือกที่รัดแน่นทำให้เกิดบาดแผลและขาของสุนัขบวม ผิวหนังตามร่างกายมีรอยพองจากความร้อนพื้นถนน หลังจากนำสุนัขไปทิ้งก็ยังไม่รู้ว่าสุนัขทั้ง 2 ตัวยังมีชีวิตอยู่หรือไม่


เหตุการณ์ดังกล่าวผมได้เห็นแล้วก็อดสงสารสุนัขทั้ง 2 ตัวไม่ได้ โดยไม่สามารถช่วยเหลือสุนัขได้ เพราะอยู่ภายใต้บังคับบัญชา ผมคิดว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ โดยผู้บังคับบัญชาได้ใช้อำนาจสั่งการในทางที่ผิดต่อกฎหมาย ซึ่งผมคิดว่าไม่ว่าบุคคลนั้นจะมีอำนาจเพียงใดก็ตาม ก็ต้องปฏิบัติตนอยู่ภายใต้กฎหมายไม่อย่างนั้นจะมีกฎหมายไว้ทำไม การที่ผมมาร้องเรียนครั้งนี้ ผมรู้สึกสงสารสุนัขที่โดนทำร้ายอย่างไม่รู้เรื่องอะไร ขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าวและนำคนผิดมาดำเนินคดี (ฝากถึงทีมข่าวผมไม่ขอเอ่ยนามเพราะกลัวจะเกิดอันตรายกับตนเอง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโดยตรงทางเฟซบุ๊กและโทรศัพท์”

นอกจากนี้ เพจ WATCHDOG THAILAND โพสต์ข้อความระบุว่า ปลาตายตัวเดียวเน่าทั้งข้อง ทำผิดเพียงคนเดียวเสื่อมเสียทั้งกองทัพ จัดฉากแถระดับชาติท้าทาย ผบ.ทบ. หลังอุ้มครอบครัวน้องอั้มมาเตี๊ยมที่ร้านอาหารเพื่อกล่อมให้แถลงข่าวแถ และป้ายสีอาสา และ WDTเป็นต้นเหตุให้ลูกชายเดือดร้อน WDT จัดเต็มส่งรายงานละเอียดพร้อมหลักฐานต่อนายทหารพระธรรมนูญฝ่ายกฏหมายกองทัพบก รวมถึงคำสารภาพจากผู้ร้องเรียน ผู้ก่อเหตุถึงกับสั่งการทหารพระธรรมนูญลพบุรี เขียนคำสารภาพมาให้คัดลอก เตรียมส่งรายงานเท็จต่อผู้บังคับบัญชา พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล 1 รอ. อย่างไรก็ตาม พล.ต.ทรงวิทย์รับทราบเรื่องจาก WDTก่อนแล้ว พร้อมคลิปเหตุการณ์ที่พิสูจน์ได้ เนื่องจากน้องอั้มแจ้งมาแต่เช้าแล้วว่า วันนี้จะมีคนมารับน้องไปแถลงข่าวและจะมีทหารไปรับแม่มาจากอ่างทอง อยู่นิ่งๆยืดอกยอมรับความผิดดีกว่าไหม ปลาตายตัวเดียวเน่าทั้งข้อง ทำผิดเพียงคนเดียวเสื่อมเสียทั้งกองทัพ