พบแล้ว! สองสามีภรรยายูเครน พลัดหลงป่า "เขาหงอนนาค"

2019-01-07 10:50:04

พบแล้ว! สองสามีภรรยายูเครน   พลัดหลงป่า "เขาหงอนนาค"

Advertisement

พบตัวแล้ว! สองสามีภรรยาชาวยูเครนพลัดหลงป่าขณะเดินชมธรรมชาติ เขาหงอนนาค ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ หลังระดมกำลังค้นหาร่วม 7 ชม. พบห่างจากยอดเขาหงอนนาค ประมาณ 500 เมตร ในสภาพร่างกายยังแข็งแรง ไม่มีบาดแผล เจ้าหน้าที่นำส่งกลับที่พักอย่างปลอดภัย

จากกรณี สองสามีภรรยาชาวยูเครน คือ Ms.Oliga lerominska และ Mr.Lurii lerominska พลัดหลงป่า ขณะเดินขึ้นจุดชมวิว บริเวณเขาหงอนนาค บ้านทับแขก ม.3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เมื่อช่วง 5 โมงเย็นวันที่ 6 ม.ค.62 ก่อนจะติดต่อกลับมายังโรมแรมที่พักว่า พลัดหลงป่า พร้อมแจ้งพิกัดจุดที่พลัดหลง โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจท่องเที่ยว หน่วยพิทักษ์อุทยานหาดทับแขก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ระดมค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถพบเส้นทางไปยังจุดเกิดเหตุได้

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 7 ม.ค. พ.ต.ท. อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ เปิดเผยว่า พบนักท่องเที่ยวทั้งสองคนแล้ว เมื่อช่วงเวลา 01.30 น. ที่ผ่านมา หลังหน่วยต่างระดมค้นหาตั้งแต่ 2 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ทั้งหน่วยพิทักษ์อุทยาน เจ้าของพื้นที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ระดมค้นหาเป็นเวลานานร่วม 7 ชม. ซึ่งก็พบตามพิกัดที่นักท่องเที่ยวทั้งสองแจ้งไว้ ห่างจากจุดชมวิวยอดเขาหงอนนาคประมาณ 500 เมตร แต่สาเหตุที่ต้องใช้เวลานาน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องหาเส้นทางเข้าไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากทั้งสองไม่ได้เดินไปทางเส้นทางปกติที่อุทยานกำหนดไว้ ประกอบกับสภาพอากาศไม่อำนว ยมีลมพายุแรง โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินขึ้นไปบนยอดเขา ก่อนเดินลงมาหาจุดที่นักท่องเที่ยวพลัดหลง ซึ่งขณะพบตัวทั้งสองคนปลอดภัย ยังมีสภาพแข็งแรง ไม่มีบาดแผลใดๆ เจ้าหน้าที่ให้อาหารและนำดื่มก่อนนำตัวไปส่งที่พัก ซึ่งทั้งสองบอกว่าเดินขึ้นชมธรรมชาติบนยอดเขา แต่ไม่รู้เส้นทาง




สำหรับสองสามีภรรยาชาวยูเครน ที่พลัดหลงป่าได้เข้าพักที่โรงแรม Al-humdu Boutique Hometel Leaving ในพื้นที่หาดทับแขก ต.หนองทะเล โดยเข้าพักเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ทั้งสองจะเดินขึ้นเขาหงอนนาคเมื่อช่วงเย็นวานนี้ และพลัดหลงในที่สุด