แม่พลทหารรักสัตว์แจง! ถูกเพจดังโพสต์บิดเบือน

2019-01-06 18:00:57

แม่พลทหารรักสัตว์แจง! ถูกเพจดังโพสต์บิดเบือน

Advertisement

กรณีเพจ WDT เปิดประเด็นมีนายทหารคนหนึ่งในกรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ จ.ลพบุรี สั่งจับสุนัข 2 ตัวมัดขามัดปากตากแดด และพลทหารจักรพรรณ เข้าไปช่วย และหวั่นเกรงจะถูกลงโทษจนพ่อแม่ต้องมาหาที่ค่ายทหารนั้น ล่าสุดครอบครัวพลทหารส่งเพจหมาถูกมัดตากแดด แถลงยืนยันว่าข้อความที่เพจ WDT ลงส่วนใหญ่ไม่ตรงความจริง โดยถูกหลอกว่าไม่ให้พบกับลูกชาย วอนขอให้เสนอในเรื่องถูกต้อง เห็นใจทางหน่วยที่ถูกเข้าใจผิด

สำหรับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าววันนี้ นางยุพิน แก้วกลัด มารดาของพลทหารจักรพรรณ ได้ชี้แจ้งกับผู้สื่อข่าวในเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองลพบุรี ซึ่งได้เดินทางมาพร้อมกับนายเจริญศักดิ์ หรืออ๊อด แก้วกลัด พี่ชาย และนางเจิม แก้วกลัด ผู้เป็นย่า โดยได้ชี้แจ้งว่า กรณีที่ตนมาแล้วไม่ได้พบกับลูกชายนั้นไม่เป็นความจริง โดยพอเดินทางมาถึงหน้าหน่วยทหารยังไม่ทันได้เข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อขอเยี่ยมลูกชาย จากนั้นก็มีหญิงสาวคนหนึ่งมาแจ้งกับตนเองว่ายังเข้าไปไม่ได้ พร้อมกับขอถ่ายรูปตนเองที่หน้าหน่วยทหารก็ยังสงสัยอยู่ว่าถ่ายไปทำอะไร ทั้งที่ยังไม่ได้ไปติดต่อที่กองรักษาการณ์ หลังจากถ่ายภาพแล้วก็พาไปที่ สภ.เมืองลพบุรีบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพาเข้าไปพบพลทหารจักรพรรณ และลูกชายได้โทรศัพท์ติดต่อมาถามว่าอยู่ที่ไหนกันเข้ามาหาในหน่วยทหารเลย จึงได้เดินทางไปพบกับ พลทหารจักรพรรณลูกชาย โดยผู้หญิงคนดังกล่าวยังอยู่ที่ สภ.เมืองลพบุรีไม่ได้ตามไปด้วย

หลังจากที่ได้พบกับลูกชายสอบถามว่าถูกทำโทษหรือยึดโทรศัพท์มือถือตามที่มีคนนำไปลงเป็นข่าวนั้นจริงหรือไม่ ซึ่งลูกชายก็บอกว่า อยู่สบายดี ยิ้มแย้มแจ่มใสปกติ นอกจากนี้ตามร่างกายก็ปกติไม่มีร่องรอยการถูกทำโทษ สำหรับพลทหารจักรพรรณ เป็นคนที่มีนิสัยรักสัตว์และสงสารสัตว์อยู่แล้วก็ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ ขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงก็ได้ย้าย พลทหารจักรพรรณ ไปอยู่ที่หน่วยทหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แล้ว ทั้งนี้ตนเองอยากจะขอโทษผู้บังคับบัญชาที่คาดไม่ถึงว่าจะมีเรื่องราวใหญ่โตแบบนี้และขอบคุณที่ได้ให้การต้อนรับอย่างดีด้วย