หึงโหด! มีดแทงดับ หนุ่มที่คบหาแอบมีกิ๊ก

2019-01-06 17:05:54

หึงโหด! มีดแทงดับ หนุ่มที่คบหาแอบมีกิ๊ก

Advertisement

สาวใหญ่ "ลำยอง" หึงโหด แฟนหนุ่มที่แอบคบหาดูใจกันอยู่หักหลังหันไปมีกิ๊ก บุกใช้อาวุธมีดแทงดับ

วันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ลำยอง จันทร์แดง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 8 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายสุภาพ แสงคำ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 8 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เสียชีวิต บนถนนภายในหมู่บ้านป่าตุ้มโฮ้ง หมู่ที่ 8 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ จากนั้นได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ท่ามกลางญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านในหมู่บ้าน มาร่วมดูการทำแผนจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปปิดล้อมบริเวณจุดที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทำร้ายผู้ต้องหา

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ของคืนวันที่ 5 ม.ค. ทางศูนย์วิทยุสื่อสารตำรวจ สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธมีดทำร้ายกัน ที่บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน หน้าวัดป่าตุ้มโฮ้ง หมู่ที่ 8 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อไปถึงก็พบรอยเลือดตกอยู่บริเวณประตูบ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 8 ต.ป่าตุ้ม และได้ผู้บาดเจ็บคือนายสุภาพ ถูกอาวุธมีดแทงมีเลือดออกจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพักรักษาที่ รพ.พร้าว แต่เนื่องจากอาการสาหัสและทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา




พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุครั้งนี้คือ น.ส.ลำยอง โดยสาเหตุที่ได้ลงมือเพราะความแค้น เนื่องจากนายสุภาพ ผู้ตายนั้นมีภรรยาอยู่แล้ว แต่ภรรยาป่วยเป็นอัมพาต ซึ่งนายสุภาพ ก็ได้มาแอบคบหากับผู้ก่อเหตุ จนมีสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาว นอกจากนี้ยังพบว่าไปมีสัมพันธ์กับหญิงอื่นอีก เป็นเหตุให้ผู้ก่อเหตุเกิดความหึงหวงและไม่พอใจ ก่อนเกิดเหตุนั้นนายสุภาพ ผู้ตายได้ไปนั่งดื่มสุราอยู่ที่ร้านขายของชำบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้น น.ส.ลำยอง ผู้ก่อเหตุได้เดินทางไปหาและได้ต่อว่านายสุภาพ จนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง และมีการทำร้ายซึ่งกันและกัน ซึ่ง น.ส.ลำยอง รู้ว่าสู้นายสุภาพ ไม่ได้จึงได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลม ความยาวรวมทั้งด้ามประมาณ 11 นิ้ว แทงเข้าที่ด้านหลังของนายสุภาพ 1 ครั้ง บาดแผลทะลุปอด จนเป็นเหตุให้นายสุภาพ ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาดังกล่าว หลังการสอบสวนแล้วและทำแผนประกอบรับคำสารภาพแล้ว จึงได้ควบคุมตัว น.ส.ลำยอง พร้อมของกลางอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา "ฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา" ต่อไป