“เจ้าของรีสอร์ทหรู” หลั่งน้ำตา คลื่นกลืนแผ่นดินหมดตัว!

2019-01-06 14:45:49

“เจ้าของรีสอร์ทหรู” หลั่งน้ำตา  คลื่นกลืนแผ่นดินหมดตัว!

Advertisement

เจ้าของรีสอร์ทหรู จ.ชุมพร สุดจะกลั้นน้ำตา หลังเกิดเหตุพายุลมกระโชกแรง และคลื่นขนาดยักษ์พัดถล่มหาดคอเขาตลอดแนว กลืนแผ่นดินชายหาดหายวับในพริบตา

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 6 มค.62 ที่ กู้เกียรติรีสอร์ท หมู่ที่ 15 ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ชายทะเลหาดคอเขา แหล่งท่องเที่ยวมีชื่อของ จ.ชุมพร นายกู้เกียรติ ดำรง อายุ 48 ปี เจ้าของรีสอร์ท เล่าเหตุการณ์ว่า ตั้งแต่เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนได้เกิดพายุลมกระโชกแรง และคลื่นขนาดใหญ่พัดขึ้นถล่ม หน้าหาดคอเขา ตลอดแนวชายทะเล เป็นเวลานานกว่า 6 ชม. จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันนี้ ได้ออกสำรวจพื้นที่ที่ดินที่เป็นสวนมะพร้าว และ พื้นที่สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อน เป็นพื้นที่ห่างจากชายทะเล ประมาณ 200 เมตร เป็นที่ดินส่วนตัวของตนเองที่สร้างเป็นรีสอร์ท

“ปรากฏว่า คลื่นที่ถาโถมซัดชายฝั่ง ได้กัดเซาะที่ดินในระยะ 10เมตร จากชายฝั่งเดิม หายไปจากแผ่นดิน กลายเป็นตลิ่งลึกสูง1เมตร ทำให้ความสวยงามของชายหาดหายหมดไปในพริบตา กลายเป็นชายทะเลที่ไม่น่าท่องเที่ยวอีกแล้ว ถึงแม้ว่า ในส่วนที่เป็นห้องพักจะไมได้รับความเสียหายมากนัก แต่ห้องพักกลายเป็นที่ห่างจากชายทะเลที่เป็นตลิ่งลึก1 เมตร เพียง 10 เมตรเท่านั้น ทำให้คลื่นที่พัดเข้าสู่ฝั่งถึงแม้จะเป็นช่วงปกติก็จะพัดพาเอาน้ำทะเลเข้ามายังห้องพักแทบทุกครั้ง




“กู้เกียรติรีสอร์ท แห่งนี้เริ่มสร้างในสมัยพ่อ แล้วโอนมาให้ตนเองกับน้องสาวช่วยกันบริหาร เมื่อ10 ปีที่แล้ว ก็โดนสตอร์มเสิร์ทซ์ คลื่นยักษ์พัดถล่มมาครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้กัดเซาะที่ดินชายฝั่งไป จึงได้พยายามพัฒนาปรับปรุง จนมีชื่อเสียง นักท่องเที่ยว ดารา นักแสดงนักร้องชื่อดัง มักจะมาพักผ่อนที่รีสอร์ทแห่งนี้หลายครั้งเนื่องจากเป็นที่ส่วนตัว สงบเงียบ สวยงาม เมื่อก่อนปีใหม่ ได้ไปกู้เงินมาเพื่อลงทุนปรับปรุงให้ มีความสวยงาม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในปี 2562 หมดไปหลายล้านบาท แต่ไม่ทันที่จะมี นทท.เข้ามาพัก ก็เกิดเหตุ “พายุปาบึก” พัดถล่ม ทำให้เกิดความเสียหายกลายเป็นหนี้สินทันที จนแทบหมดเนื้อหมดตัว” นายกู้เกียรติกล่าวพร้อมทั้งดวงตาที่ปริ่มไปด้วยน้ำตาแห่งความทุกข์ท้อแท้ในโชคชะตา