"ทะเลกระบี่" กลับมาคึกคึก หลังพ้นวิกฤต "ปาบึก"

2019-01-06 13:15:49

"ทะเลกระบี่" กลับมาคึกคึก หลังพ้นวิกฤต "ปาบึก"

Advertisement

หลังผ่านพ้นวิกฤติพายุโซนร้อน "ปาบึก" นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางไปขึ้นเรือเพื่อออกไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ ในเขตอุทยาน จ.กระบี่ จำนวนมาก หลังจังหวัดประกาศยกเลิกห้ามเรือออกจากฝั่ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่สดใส ขณะที่บรรยากาศตามท่าเทียบเรือเกาะพีพีกลับมาคึกคักอีกครั้ง

วันที่ 6 ม.ค. บริเวณท่าเทียบเรือโดยสารเพื่อการท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติทยอยเดินทางลงเรือ เพื่อเดินทางไปยังเกาะพีพีจำนวนมาก ภายหลังจากที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้ยกเลิกประกาศห้ามเรือออกจากฝั่ง ในช่วงที่มีพายุโซนร้อนปาบึก (PABUK) ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ได้คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่บริเวณท่าเทียบเรือ

เช่นเดียวกับที่ท่าเทียบเรือโดยสารขนาดเล็ก บริเวณหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติทยอยเดินทางไปลงเรือเพื่อไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ จำนวนมาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่สดใส ท้องฟ้าปลอดโปร่ง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เช่น ทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะไม้ไผ่ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งที่เดินเที่ยวพักผ่อนตามชายหาด ลงเล่นน้ำ ดูปะการังน้ำตื้น ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่




พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า ตามที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้ประกาศเรื่องห้ามเรือหัวโทง เรือสปีดโบ้ท ออกจากฝั่งในทุกอำเภอที่ติดชายทะเล ตั้งแต่วันที่ 3-5 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในช่วงที่มีพายุโซนร้อน "ปาบึก" พัดเข้าชายฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน และในขณะนี้ สถานการณ์ได้คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้วทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ อาศัยตามอำนาจตามความในพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดินพ.ศ.2535ฯ จึงขอยกเลิกประกาศดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. 62 เป็นต้นไป

ผวจ.กระบี่ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จ.กระบี่ ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกน้อยมาก เมื่อเทียบกับจังหวัดฝั่งอ่าวไทย แต่ก็ได้มีการเตรียมพร้อมเต็มที่ แม้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวในบางพื้นที่ เช่นเกาะพีพีมีการตื่นตระหนกบ้าง แต่ขณะนี้สถานการณ์ก็เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั้งทางบกและทางทะเลสามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ และมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด