สิ้นแล้ว ! "สอาด เปี่ยมพงศ์สานต์" จากไปอย่างสงบด้วยติดเชื้อในกระแสเลือด

2019-01-06 13:15:39

สิ้นแล้ว ! "สอาด เปี่ยมพงศ์สานต์" จากไปอย่างสงบด้วยติดเชื้อในกระแสเลือด

Advertisement

ร่วงโรยและจากไปเสมือนกับใบไม้สละกิ่งทิ้งตัวลงดินจริงๆ หลังจากเมื่อปีที่แล้ววงการบันเทิงได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักและมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการบันเทิงไปหลายคน ทั้งจากโรคภัยไข้เจ็บหรืออาจเป็นอุบัติเหตุสุดคาดคิด ที่ทำให้ชาวไทยต้องสะเทือนใจอยู่หลายเหตุการณ์ ...



ล่าสุดก็มีข่าวสุดเศร้า รับปี 2562 เพราะเมื่อวันที่ 6 ม.ค. "สอาด เปี่ยมพงศ์สานต์" นักแสดงอาวุโส ผู้กำกับฯ นักพากย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (โทรทัศน์ - ภาพยนตร์) ประจำปี พ.ศ. 2557 ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลวชิระ สามเสน ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อเวลา 08.04 น. หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2561 สิริรวมอายุ 88 ปี 






ทั้งนี้ ได้กำหนดรดน้ำศพ วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 16.00 - 17.15 น. ส่วนกำหนดการอื่นๆ จะแจ้งให้อีกครั้ง ล่าสุด ทางครอบครัวจะตั้งสวดอภิธรรมที่ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา กุฏิ 2000 ฝั่งเจดีย์





สำหรับ "สอาด เปี่ยมพงศ์สานต์" เกิดวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2475 ชื่อเล่น เล็ก เป็นนักแสดง นักพากย์ ผู้เขียนบทโทรทัศน์ และผู้กำกับการแสดงชาวไทย จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนิฮง กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในสาขาวิชาการภาพยนตร์ และวิชาโทรทัศน์จาก N.H.K. TV เมื่อ พ.ศ. 2498 มีผลงานแสดงมากมาย และก่อนเสียชีวิตก็มีละคร ริมฝั่งน้ำ ทางช่อง 3 ออนแอร์





บันไดสู่ดวงดาวของ คุณพ่อสะอาดนั้นก้าวเข้าสู่วงการโทรทัศน์ขณะมีอายุ 23 ปี ด้วยการชักชวนของ จำนง รังสิกุล คุณพ่อสะอาดเป็นพนักงานรุ่นบุกเบิกด้านการจัดรายการ ในปีแรกทำการของไทยทีวี ช่อง 4 บางขุนพรหม พร้อมกับปรากฏตัวบทพระเอกในละครทีวีเรื่องแรก เรื่อง "ดึกเสียแล้ว" ของอุษณา เพลิงธรรม ซึ่งมี เย็นจิตร สัมมาพันธ์ (ผู้ประกาศคนแรกในวันเปิดสถานี) เป็นนางเอก และ เทิ่ง สติเฟื่อง ร่วมแสดงครั้งแรกด้วยเช่นเดียวกัน



คุณพ่อสะอาดเป็นนักแสดงนำในละครใหญ่หลายเรื่อง รวมทั้งพระเอกละครที่สร้างจากอุปรากรที่มีชื่อเสียงของโลก ไอด้า คู่กับนักแสดงรับเชิญ อ.ลาวัณย์ อุปอินทร์ (ดาวราย) แห่งคณะจิตรกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร ในช่วง พ.ศ. 2503-2504 ต่อมาสะอาดเดินทางไปญี่ปุ่นอีกครั้ง เพื่อศึกษาเพิ่มเติมด้านโทรทัศน์สีที่ K.R.T. เมืองโอซากา พ.ศ. 2510





ทีมข่าวบันเทิง นิว 18 ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว คุณพ่อสะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ