Avengers : Infinity War ครองแชมป์หนังทำรายได้สูงสุดในไทย

2019-01-06 12:20:06

Avengers : Infinity War ครองแชมป์หนังทำรายได้สูงสุดในไทย

Advertisement

สิ้นปี 2561 ที่ผ่านมาก็จะมีการจัดอันดับในแวดวงบันเทิงมากมายหลายหลากสาขา คราวนี้ก็มาถึงวงการภาพยนตร์ที่เข้าฉายในไทยบ้าง กับหนัง 4 เรื่องที่ทำรายได้สูงสุดในไทย ของปี 2561 ที่ผ่านมา



โดยอันดับที่ 4 หนังที่ทำรายได้สูงสุดในไทย ก็คือเรื่อง "แบล็ค แพนเธอร์" (Black Panther) กับซูเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่จากฝั่งมาร์เวล ที่กวาดคำชมจากนักวิจารณ์ไปมากมาย โดยทำรายได้ไปถึง 199 ล้านบาท






อันดับที่ 3 กับเรื่อง "อควาแมน เจ้าสมุทร" (Aquaman) ที่แม้ยังไม่สิ้นสุดการฉาย แต่ขณะนี้ก็ทำรายได้สูงไปถึง 218 ล้านบาท และกำลังลุ้นทะลุเข้าสู่ Top 5 หนังซูเปอร์ฮีโร่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลในบ้านเราอีกด้วย





อันดับที่ 2 กับเรื่อง "จูราสสิค เวิลด์ : อาณาจักรล่มสลาย" (Jurassic World : Fallen Kingdom) หนังภาคต่อของจักรวาลไดโนเสาร์ทำรายได้ไปที่ 288 ล้านบาท โดย 2 ภาคแรกได้เคยขึ้นแท่นเป็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลในไทยมาก่อน แต่ปีนี้ก็เสียแชมป์ไปซะแล้ว





โดยเสียตำแหน่งอันดับที่ 1 ให้กับ "มหาสงครามล้างจักรวาล" (Avengers : Infinity War) ที่ทำรายได้ถล่มทลายในไทยสูงถึง 420 ล้านบาท คว้าตำแหน่งแชมป์ไปครองตามคาดพร้อมทั้งยังพ่วงตำแหน่งหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 2 ในไทย เป็นรองแค่พี่มากพระโขนง เท่านั้น