ฤทธิ์ “ปาบึก” พัดต้นมะพร้าวล้มทับบ้าน

2019-01-04 18:10:29

ฤทธิ์ “ปาบึก” พัดต้นมะพร้าวล้มทับบ้าน

Advertisement

ฤทธิ์พายุ “ปาบึก” พัดต้นมะพร้าวล้มทับบ้านชาวบ้านใน จ.สุราษฎร์ธานีได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิษพายุปาบึก หลังจากได้ขึ้นฝั่งที่ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ที่บ้านของนางยวนใจ เรืองทอง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/4 หมู่ที่ 10 ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ถูกต้นมะพร้าวล้มทับหลังคาบ้าน เป็นเหตุให้หลังคาได้รับความเสียหาย

นางยวนใจ เล่าว่า ปกติทุกวันจะอาศัยและนอนบ้านดังกล่าว แต่วันนี้ขณะเกิดเหตุจึงได้ไปอยู่ศูนย์อพยพผู้ประสบภัย รร.บ้านนางกำ ทั้งนี้มีคนมาแจ้งว่าต้นมะพร้าวล้มทับบ้าน เจ้าหน้าที่ทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 45 ได้นำกำลังมาช่วยตัดโค่นต้นมะพร้าวที่ทับตัวบ้าน และได้ยกสิ่งของให้พ้นจากพื้นที่ที่หลังคาแตก

อย่างไรก็ตามพายุโซนร้อน “ปาบึก” ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช แล้ว โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 75 กม./ชม. และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นเคลื่อนเข้าปกคลุมพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งจะส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ยังคงมีคำสั่งให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังต่อไปอีก 1-2 วัน และยังคงเครื่องมือ อุปกรณ์กู้ภัย ไว้ในพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก ดินถล่ม และน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนผู้อพยพ ยังคงให้อยู่ที่ศูนย์ต่อไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง