เรือหลวงจักรีนฤเบศรพร้อมช่วยชาวใต้

2019-01-03 23:20:06

เรือหลวงจักรีนฤเบศรพร้อมช่วยชาวใต้

Advertisement

ผบ.ทร.สั่งการเร่งด่วนให้ยกระดับการเตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยขั้นสูงสุดให้เรือหลวงจักรีนฤเบศร พร้อมเดินทางล่องใต้ภายใน 24 ชม. ช่วยผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อน “ปาบึก”

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. ได้สั่งการเร่งด่วนให้ยกระดับการเตรียมพร้อมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยขั้นสูงสุด โดยมอบหมายให้ เรือหลวงจักรีนฤเบศร หมายเลข 911 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกอากาศยานขนาดใหญ่ ที่จอดเทียบ ณ การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นหมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณะภัยทางทะเล กองทัพเรือ พร้อมออกเดินทางภายใน 24 ชม. ภายในวันที่ 4 ม.ค. เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือประชาชน กรณีหากเกิดภัยพิบัติจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ในพื้นที่ภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี และจ.นครศรีธรรมราช


สำหรับ ภารกิจให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยของ หมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณภัยทางทะเล เป็นการเตรียมการขั้นสูงสุด มีกำลังพล และยุทโธปกรณ์ จากหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือ ประกอบด้วย เฮลิคอปเตอร์ ปฏิบัติการกองทัพเรือ 4 ลำ ชุดปฏิบัติการกู้ชีพและช่วยชีวิตทางน้ำ ชุดสำรวจสำรวจและประเมินความเสียหาย ทร. ชุดค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนบก และชุดปฏิบัติการจิตวิทยาและประชาสัมพันธ์ ซึ่งเรือจะใช้เวลาในการเดินทางถึงที่หมายประมาณ 15 ชม.