“ศรีวราห์”สั่งสืบสวนเอาผิดคดี ”น้องเบนซ์”

2019-01-03 23:05:50

“ศรีวราห์”สั่งสืบสวนเอาผิดคดี ”น้องเบนซ์”

Advertisement

“อัจฉริยะ”พาครอบครัว”น้องเบนซ์”ร้อง “ศรีวราห์”เพิ่มเติม พบพิรุธมีการลบข้อมูลการแชทไลน์ ที่พูดถึงการถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมมอบหลักฐานให้ตรวจสอบรถหรู 3 คัน ด้านแพทย์นิติเวชระบุร่างกายผู้ตายมีรอยฟกช้ำแผลถลอก 7 จุด เกิดขึ้นก่อนตาย ขณะที่ “ศรีวราห์”สั่งสืบสวนเอาผิด รวมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำครอบครัวของ น.ส.สุภาณี สินอนันต์ตระกูล หรือ น้องเบนซ์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ที่บ้านนายพงษ์เพชร สินสุวรรณ์ หรือ บอล บางแก้ว เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. หลังครอบครัวเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม และมีการทำลายหลักฐานสำคัญของคดี



นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ครอบครัวติดใจเรื่องบาดแผลก่อนการเสียชีวิต ซึ่งเป็นรอยฟกช้ำหลายจุด และไม่ใช่บาดแผลที่เกิดจากไฟไหม้ และในวันที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุ จึงอาจเป็นไปได้ว่ามีบุคคลภายนอกเข้าไปจัดฉากสถานที่เกิดเหตุใหม่ รวมถึงจากการให้ตำรวจ บก.ปอท. กู้ข้อมูลโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ยังพบข้อพิรุธมีการลบข้อมูลการแชทไลน์ ที่พูดถึงการถูกนายบอลทำร้ายร่างกาย ระหว่างที่โทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวถูกตำรวจเก็บอายัดไว้เป็นของกลาง ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญในคดีด้วย


ขณะที่แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่าจากการตรวจสอบศพของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นพบบาดแผล 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นรอยไหม้ผิวหนังที่เกิดจากไฟไหม้ 5 ตำแหน่ง และ ส่วนที่ 2 พบบาดแผลอื่น 7 ตำแหน่ง ที่เกิดขึ้นก่อนการเสียชีวิต โดยเป็นรอยถลอกฟกช้ำที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากการกระทำตัวเอง แต่ไม่สามารถระบุชัดได้ว่าเป็นบาดแผลจากการถูกทำร้ายหรือไม่





ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุภายหลังพูดคุยซักถามกับตำรวจเจ้าของคดี พนักงานพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และ นายอัจฉริยะ แล้วได้สั่งการให้สืบสวนว่าไฟไหม้ดังกล่าวเข้าข่ายความผิดอาญาหรือไม่ หรือเกิดจากความประมาทหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นที่ห้องต้นเพลิงเป็นของนายบอล หากเข้าข่ายความผิด ก็ให้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป รวมถึงให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีข้อมูลสำคัญในมือถือของผู้ตายถูกลบออกไประหว่างที่ตำรวจอายัดไว้ และสอบสวนว่าพนักงานสอบสวนมีมูลความผิดวินัยหรือไม่ พร้อมรายงานความคืบหน้าทุก 7 วัน

นอกจากนี้นายอัจฉริยะยังได้นำหลักฐานรถยนต์ 3 คันของนายบอลที่เชื่อว่าผิดกฎหมาย มามอบให้ด้วยเพื่อขอดำเนินคดี โดยเบื้องต้นตำรวจ สภ.คูคต ได้อายัดรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู 1 คัน ส่วนอีก 2 คันยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ