ลิง "วัดถ้ำเสือ" ดุ! ไล่กัดแขนนักท่องเที่ยว

2019-01-03 17:50:17

ลิง "วัดถ้ำเสือ" ดุ! ไล่กัดแขนนักท่องเที่ยว

Advertisement

ลิงวัดถ้ำเสือวิปัสสนา จ.กระบี่ ดุ ไล่กัดนักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรเลียแขนเหวอะ ขณะเดินสะพายกระเป๋าเที่ยวชมบริเวณวัด   

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 ม.ค. ตำรวจสายตรวจกระบี่น้อย พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.กระบี่ หลังเกิดเหตุลิงภายในวัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 11 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ทำร้ายนักท่องเที่ยวบาดเจ็บ เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ซารีน่า เชฟเฟอร์ ( MISS SARINA SCHAFFER ) อายุ 30 ปี สัญชาติออสเตรเลีย มีบาดแผลถูกลิงกัดเข้าที่บริเวณต้นแขนด้านซ้ายเป็นรอยเขี้ยวขนาดใหญ่ 3 แผล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลบาดแผลแล้วนำส่ง รพ.กระบี่

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า น.ส.ซารีน่า เดินทางมาเที่ยวที่วัดถ้ำเสือกับเพื่อนสาวอีกคนหนึ่ง จากนั้นได้เดินขึ้นบันไดฝูงลิงก็กระโดดรุมเกาะหลัง น.ส.ซารีน่าเพื่อที่จะรื้อค้นทรัพย์สินในกระเป๋าสะพายบนหลัง เมื่อเธอใช้มือปัดป้องมีลิงตัวหนึ่งได้เข้ามากัดที่บริเวณแขนจนได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว จึงร้องขอความช่วยเหลือ และรีบลงมาด้านล่างทันที ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะให้การช่วยเหลือนำส่งรพ.




อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ลิงที่วัดถ้ำเสือ ได้เคยทำร้ายนักท่องเที่ยวมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากลิงมีปริมาณมาก และมักจะมาแย่งอาหารจากนักท่องเที่ยว จนที่ผ่านมาทางกรมอุทยานแห่งชาติได้มีการให้เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่า ฯ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เข้ามาจับลิงไปทำหมันปล่อยตามธรรมชาติแต่ก็ยังไม่หมด