“วัฒนา”แถลงฟ้องแพ่ง-อาญา เจ้าของโรงแรมต้นตอคลิป

2019-01-03 16:45:17

“วัฒนา”แถลงฟ้องแพ่ง-อาญา เจ้าของโรงแรมต้นตอคลิป

Advertisement

"วัฒนา”เดินหน้าฟ้องแพ่ง-อาญาเจ้าของโรงแรม ปล่อยให้มีการแถบถ่ายคลิป พร้อมยื่นเพิกถอนใบอนุญาตซ้ำ ลั่นแจ้ง บก.ปอท.เอาผิดผิดต้นตอแพร่คลิป บอกเรื่องนี้ไม่กระทบกับอนาคตการเมือง “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”หนุนฟ้องเอาผิดถึงที่สุด


เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายวัฒนา เมืองสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางแค พร้อมด้วยทนายความแถลงข่าวกรณีคลิปโดนแอบถ่ายว่า เรื่องนี้มีเป้าหมายคือการเมือง เนื่องจากปล่อยคลิปในคืนวันที่ 20 ธ.ค. 2561 ก่อน พท.จะประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. มีการแปะโลโก้พรรคในภาพที่ปล่อยออกมา ดังนั้นจะดำเนินการดั้งนี้ 1.ฟ้องเจ้าของโรงแรมสถานที่เกิดเหตุ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาฐานอนาจาร มาตรา 278 ทั้งนี้ไม่ขอเปิดเผยชื่อโรงแรม บอกได้แต่เพียงย่านรัชดาภิเษก ถ้าหลังจากฟ้องเป็นคดีแล้วชื่อก็จะปรากฏในคำฟ้อง 2.ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของโรงแรม 3.ร้องต่อกรมการปกครองในฐานะนายทะเบียนให้เพิกถอนใบอนุญาตโรงแรมดังกล่าว เพราะไม่มีจรรยาในการประกอบวิชาชีพ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว และ 4.แจ้งความเอาผิดกับบุคคลที่เผยแพร่คลิปต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( บก.ปอท.) ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ สำหรับประชาชนที่เคยแชร์ไม่เป็นไร แต่ต้นตอตนจะดำเนินคดีทุกคน และหลังจากนี้ถ้าประชาชนแชร์อีกก็จะดำเนินคดี ส่วนสื่อที่เผยแพร่ต้องดูเจตนา 


นายวัฒนา กล่าวว่า เรื่งอนี้ไม่กระทบต่อภาพลักษณ์การเมือง และอนาคตทางการเมือง เพราะผู้ใหญ่ในพรรคเข้าใจ โดยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้กำลังใจบอกว่าอย่าไปตื่นเต้น ให้ฟ้องเลย รวมทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ให้กำลังใจ โดยให้ตนเองเดินหน้าฟ้องร้องให้ถึงที่สุด ยืนยันว่า ยังเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางแคอยู่และจะลงพื้นที่หาเสียงในวันที่ 5 ม.ค. นี้พร้อมกับลูกสาว โดยตน และ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ “โบว์” แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะยื่นฟ้องต่อศาล เพราะเป็นผู้เสียหายร่วมกัน ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยเรื่องอนาคตกับน้องโบว์หรือไม่ นายวัฒนา กล่าวไม่ได้อยู่ในประเด็น และไม่คิดไปขนาดนั้น