ญาติเศร้า! รับศพ “เซนติเมตร” บำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

2019-01-03 16:05:12

ญาติเศร้า! รับศพ “เซนติเมตร” บำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

Advertisement

ญาติแห่รับศพ "เซนติเมตร" พิธีกรชื่อดังของเมืองไทย และเพื่อน หลังประสบอุบัติเหตุรถชนท้ายตกคลองชลประทานเสียชีวิตที่เชียงใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

เมื่อเวลา 13.40 น.วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณหน่วยรักษาศพ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ได้มีญาติของนายจตุรภัทร เข็มนาค หรือ “เซนติเมตร” และญาติของนายศุภกิจ เกิดซ้ำ อายุ 30 ปี หรือ“โจ้” เดินทางมาติดต่อเพื่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด ทั้งนี้นายพิชญ์ กาไชย ดารานักแสดงชื่อดัง รวมถึงนายเจนนี่ ปาหนัน พิธีกรชื่อดัง และเพื่อนร่วมงานของ "เซนติเมตร" ก็ได้เดินทางมาเพื่อรอรับร่างผู้เสียชีวิตด้วย โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

ทั้งนี้ศพที่ออกจากหน่วยรักษาศพเป็นศพแรก คือ นายศุภกิจ เกิดซ้ำ อายุ 30 ปี หรือ "โจ้" โดยได้มีการบรรจุศพใส่โลงสีขาว โดยได้มีการอัญเชิญพระมาทำการสวดอัญเชิญวิญญาณตามความเชื่อ จากนั้นได้มีการเคลื่อนย้ายศพไปยังสนามบินจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง กรุงเทพมหานคร โดยกำหนดการในเบื้องต้นนั้นช่วงเย็นนี้จะมีการจัดพิธีรดน้ำศพ และมีการจัดสวดพระอภิธรรม โดยทางญาติยังปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากยังอยู่ในอาการโศกเศร้า




จากนั้นได้มีการเคลื่อนศพของนายจตุรภัทร เข็มนาค หรือเซนติเมตร ตามออกมาติดๆ โดยได้เช่ารถของหน่วยรักษาศพ เพื่อนำไปส่งที่วัดรังษีโสภณ ต.บ้านใหญ่ อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก โดยคาดว่าจะไปถึงกลางดึกคืนวันนี้ และจะได้มีการสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 7 วัน

ด้านนายศิริรัตน์ เข็มนาค อายุ 59 ปี บิดาของเซนติเมตร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา “เซนติเมตร” ยังได้เดินทางแวะมาเยี่ยมและได้นั่งทานข้าวด้วยกัน ก่อนที่ลูกจะออกเดินทางมาเที่ยวกับเพื่อนๆที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งปกติลูกของตนมีนิสัยร่าเริงและมีเพื่อนเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนก็ได้ทราบข่าวว่าลูกของตนได้เสียชีวิตแล้ว ครอบครัวรู้สึกเสียใจเป็นอย่งมาก



ทั้งนี้จากการสอบถามทางเพื่อนสนิท ได้เปิดเผยว่า เซนติเมตรมักจะเดินทางมาเที่ยว จ.เชียงใหม่เป็นประจำ โดยในปีนี้ทั้งคู่ได้เดินทางมาพักผ่อนที่เชียงใหม่ได้ 3-4 วันแล้ว โดยเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางกลุ่มเพื่อนยังได้มีการพูดคุยกันซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกัน ก็รู้สึกเสียใจกับการจากไปของเพื่อนสนิทในครั้งนี้ ไม่คิดว่าเพื่อนสนิทจะมาด่วนจากไป ถือเป็นข่าวร้ายของกลุ่มเพื่อนๆและแฟนคลับเป็นอย่างมาก