เหตุรถชน “พิธีกรชื่อดัง” ดับ ตำรวจชี้! ผู้ขับวีออสผิด

2019-01-03 15:05:44

เหตุรถชน “พิธีกรชื่อดัง” ดับ ตำรวจชี้! ผู้ขับวีออสผิด

Advertisement

กรณี “เซนติเมตร” พิธีกรชื่อดังรายการ “ล้นตู้” ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ถูกชนท้ายตกคลองชลประทานเสียชีวิตพร้อมเพื่อนที่ จ.เชียงใหม่ นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.40 น.วันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.ท.เอนก ไชยวงค์ รองผกก.สส.สภ.ภูพิงค์ พ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน สารวัตรเวรเจ้าของคดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ โดยเริ่มตรวจตั้งแต่ต้นเส้นทางของถนนคันคลองชลประทาน จุดแยกตลาดต้นพยอม จนไปสิ้นสุดที่บริเวณจุดเกิดเหตุบริเวณทางเลี้ยวเข้าวัดอุโมงค์ พร้อมตรวจสอบเส้นแบ่งถนน สัญญาณจราจร เส้นตีในถนนที่บอกเส้นทางของรถวิ่ง โดยมีการตรวจสอบแบบละเอียด พร้อมตรวจสอบกล้องวรจรปิดที่เกิดเหตุ

โดยผลการตรวจสอบทั้งหมด พ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน สารวัตรเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องขึ้นในคืนที่เกิดเหตุทางตำรวจ ได้มีการตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ของ น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 22 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ผู้ขับขี่รถวีออส ซึ่งทำงานเป็นเซลล์ขายเครื่องไฟฟ้า ก็พบว่าไม่ได้ดื่มสุราของมึนเมาใดๆ ส่วนคู่กรณีพิธีกรเซนติเมตร และเพื่อนได้ให้หมอตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด ซึ่งต้องรออีก 2-3 วันก่อนจึงจะรู้ผล




ทั้งนี้จากการตรวจสอบเส้นทางโดยละเอียดพร้อมภาพวิดีโอวงจรปิด พบว่าในถนนเลนที่รถวีออสขับ เป็นเส้นทางปลอดภัย ให้เลี้ยวขวาได้อย่างเดียว ไม่ได้ให้ตรงไป ส่วนเลนกลางที่รถซีอาร์วี ของพิธีกรชื่อดังขับขี่ นั้นสามารถตรงไป และเลี้ยวขวาได้ ซึ่งสัญญาณเส้นจราจรบนถนนก็บ่งบอกไว้ชัดเจน เพราะฉะนั้นจากหลักฐานทั้งหมดที่ตำรวจ น.ส.วิจิตรา ก็เป็นฝ่ายผิดตามกฏหมายข้อหา "ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทรัพย์สินเสียหาย" ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้เรียกตัว น.ส.วิจิตรา มาแจ้งข้อกล่าวหารับทราบต่อไป สำหรับรถซีอาร์วี ไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว ก็ถือว่าผิด พรบ.จราจร คดีนี้เมื่อแจ้งข้อกล่าวหาก็จะสอบสวนปากคำเพิ่มเติม และเร่งสรุปสำนวนส่งให้อัยการภายใน 2 สัปดาห์นี้