บอกรักครั้งสุดท้ายคล้ายลางอาเพศ !! "เซนติเมตร" จากไปหัวใจเพื่อนสลาย

2019-01-03 12:15:42

บอกรักครั้งสุดท้ายคล้ายลางอาเพศ !! "เซนติเมตร" จากไปหัวใจเพื่อนสลาย

Advertisement

จากกรณี นายจตุรภัทร เข็มนาค หรือ เซนติเมตร พิธีกรรายการ "ล้นตู้" ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยรถยนต์ที่เซนติเมตรนั่งมาชนกับรถอีกคันจนตกคลอง และจมน้ำอยู่นานหลายนาที ซึ่งในช่วงแรกมีอาการโคม่า ส่วนเพื่อนอีกคน คือ นายศุภกิจ เกิดซ้ำ อายุ 30 ปี ชาว กทม. หรือ “โจ้” ผู้จัดการ เน๊กซ์ ทู นอร์มอล ร้านมัลติแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป ซึ่งนั่งมาด้วยกัน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล เหตุเกิดบริเวณสะพานข้ามคลองชลประทานทางเข้าวัดอุโมงค์ ถนนคันคลองชลประทาน เชียงใหม่ 700 ปี ต.สุเทพ ในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ของคืนวันที่ 2 มกราคม 2562 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



ซึ่ง "เจนนี่ ปาหนัน" พิธีกร นักแสดงชื่อดัง และเป็นเพื่อนสนิทที่ร่วมทำรายการ "ล้นตู้" กับ "เซนติเมตร" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า




"ขออนุญาตแจ้งนะคะ เซนติเมตรเสียชีวิตแล้วตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30 น. ค่ะ"





ซึ่งก็มีผู้ติดตาม เข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ได้มีบรรดาเพื่อนๆ ของ "เซนติเมตร" ผู้ดำเนินรายการชื่อดัง โพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ชี" นักแสดง พิธีกรสาวคุณแม่ของน้องเป่าเปา และเป็นเสมือนเพื่อนที่สนิทอีกคนของ "เซนติเมตร" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @gggubgib36 ระบุว่า 

 *R.I.P ขอโทษนะที่ยังไม่ได้พาหลานไปเจอเลย เมตรคอยดูแลหลานจากบนฟ้าด้วยนะเป็นดาวดวงสวยๆให้หลานมองนะ.... รักนะเมตร ทุกครั้งที่ได้เจอกันมีความสุขมากเลย @centimetre หลับให้สบายนะ






อีกทั้งยังมี "ครูลูกกอล์ฟ - คณาธิป สุนทรรักษ์" เจ้าของโรงเรียนสอนภาษา ANGKRIZ English Academy และพิธีกรรายการสอนภาษา ได้โพสต์ข้อความผ่าน อินสตาแกรม @loukgolflg ระบุว่า

"แม้จะรู้ดี ว่าเราทุกคนต้องจากลา... แต่พี่ไม่คิดว่า เมตรจะจากพี่ไปแบบนี้ วันนี้พี่เข้าใจความหมายของคำว่าใจสลายแล้ว... พี่สอนเมตรตั้งแต่ ม.5 ตามร้านกาแฟ จนวันนึงเปิดโรงเรียน เมตรกลายมาเป็นทีมงาน และโตมาด้วยกัน จากนักเรียน กลายเป็นน้อง กลายเป็นครอบครัว ให้เล่าเรื่องราวของเราคงไม่หมด... พี่จะจำทุกความสุขที่เมตรเคยมอบให้กับพี่ และคนรอบข้าง พี่จะคิดถึงเสียงหัวเราะของเมตรที่สุด และทุกอย่าง... พี่ขอให้น้องเดินทางไปยังที่สวยงาม ดีใจที่ชาตินี้เราได้เจอกัน หลับให้สบายนะ นักเรียนรักของพี่"





ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน "เซนติเมตร" เองก็โพสต์ภาพคู่กับครูกอล์ฟลงอินสตาแกรมส่วนตัว @centimetre พร้อมบรรยายความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อเพื่อนและครูคนนี้อย่างลึกซึ้ง จนดูเหมือนว่าเป็นการบอกรักบอกลากันครั้งสุดท้าย โดย "เซนติเมตร" ได้ระบุเอาไว้อย่างละเอียดเกี่ยวกับความสัมพันธ์อันแนบแน่นของเพื่อนคนนี้ว่า

"เมื่อวานเพื่อนล้างกล้อง film แล้วส่งรูปนี้มา นั่งดูไปมาก็คิดได้ว่า เอาจริงไม่ค่อยมีรูปคู่กับพี่ลูกเท่าไหร่เลย ปกติก็จะถ่ายเป็นกลุ่มๆ สามสี่คนบ้าง งั้นก็เอาหละ ถือสะว่าขอรูปนี้เป็นโอกาสขอบคุณพี่ลูกในวันปีใหม่และเรื่องราวดีดี 10 กว่าปีที่เราโตมาด้วยกัน พี่ลูกเป็นทั้งครู ทั้งพี่ ทั้งเพื่อนที่ดี ที่เป็นห่วงและเอ็นดูน้องคนนี้ตลอดเวลา เอาดีดีมะ ทุกครั้งที่เมตรมีปัญหาอะไร หรือโดนดราม่าอะไรก็ตาม พี่ลูกจะเป็น 1 คนเสมอ เน้นย้ำเลยว่าเสมออออออ!! ที่จะโทรตรงมาถามไถ่นู่นนี่ คืออยู่กับพี่ลูก หรือแค่ได้คุยกับพี่ลูกก็คือได้ energy ดีดีเสมอ พี่ลูกเป็นไอดอลในเรื่อง ความพยายาม จิตใจอันสวยงาม การให้ และการรู้จักแบ่งบันความสุขของเมตรมากๆ ขอบคุณที่รักและเอ็นดูน้องคนนี้ตลอดมา รักพี่ลูกมากๆ ถึงไม่ค่อยได้บอกหรือแสดงความรักต่อพี่เท่าไหร่ แต่หนูรู้ว่าพี่รับรู้มัน @loukgolflg #loveyoulongtime #myidol #กล้องflimเป็นเหตุมาก #คนสวยเค้าไม่ร้องไห้กันหล๊อกกก photo by @pppssw"



โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ยังทำให้เพื่อนสาวคนสนิทอีกคน "ฝน" ที่ร่วมงานกันมานาน เขียนเป็น "จดหมาย" ถึงเพื่อนรักที่อยู่ในความทรงจำตลอดไป



"จดหมายถึงเมตร"  

รู้ว่าคงไม่สามารถลุกขึ้นมาอ่านได้ แต่การจากไปครั้งนี้ของมึง มันจะทำให้ทุกคนมีสติและรู้ว่าต่อไปจากนี้จะใช้ชีวิตอย่างไรให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากที่สุด เพราะไม่รู้เลยว่าการคุยครั้งสุดท้ายของเราจะเป็นเมื่อไหร่ ไม่มีการร่ำลา ไม่ได้บอกว่าจะไปไหน ไม่มีลางร้ายแบบในละครรูปหล่นแตก เข็มจิ้มนิ้วเลือดไหล ไม่มีพระเอกมาช่วยหรือมาเจอตอนเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีแค่แผลที่หัวแปะผ้ากอตทั้งๆ ที่รถชน ไม่มีอะไรเลย มีหลายอย่างที่คิดว่าพ่อแม่เพื่อนพี่น้องรอบข้างมึงจะทำยังไงกับห้องเสื้อผ้าในห้องมึงที่คุยกันไว้ว่าจะไปบริจาค ไหนจะของที่มึงยืมเขามาถ่ายงาน ไหนจะรายการที่บอกให้ถ่ายมาที่เชียงใหม่ ไหนจะอีโก้ที่มารับหน้าที่ดูมึงเต็มตัวในฐานะผู้จัดการ หลายๆ อย่างมันไวมากไวจนคิดว่ามันเกิดขึ้นแล้วจริงๆ

สุดท้ายนี้รายการล้นตู้ทุกคนก็จำมึงได้ในฐานะพิธีกรที่เสียงแหบที่สุด มาสายที่สุด สไตล์แปลกที่สุด โดนด่ามากที่สุด และกูก็จำมึงครั้งสุดท้ายที่พูดได้ว่า...พี่ฝนมึงรู้จักกูว่ากูเป็นไง.... รูปนี้ลงเพราะมึงบอกว่าไม่ลงรูป bd สักทีในงานแต่ง ลงแล้วนะระลึกจิตมาดูด้วย .. นอนคราวนี้ไม่มี 100 missed calls โทรปลุกมึงแล้ว รัก...




ขณะที่แฟนคลับของ "เซนติเมตร" ก็เข้ามาแสดงความเสียใจต่อการจากไป ทั้งในเฟซบุ๊กส่วนตัว และอินสตาแกรม เป็นจำนวนมาก