ระทึก! เพลิงไหม้โกดังสินค้าศรีราชา

2019-01-02 17:35:24

ระทึก! เพลิงไหม้โกดังสินค้าศรีราชา

Advertisement

เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้โกดังสินค้าฮาร์ดแวร์เฮาส์ สาขาศรีราชา ริมถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์สาย 7 อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า30คันมาช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.หนองขาม ได้รับแจ้งเพลิงไหม้โกดังสินค้าฮาร์ดแวร์เฮาส์ สาขาศรีราชา ริมถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์สาย 7 ตอนที่ 2 เลขที่ 99/25-27 หมู่ 10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง

หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลตำบลบางพระ เทศบาลเมืองชลบุรี เทศบาลบ้านสวน รถดับเพลิงโฟมจากอมตะนครกว่า30 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาและหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา โดยเป็นโกดังเก็บสินค้าของฮาร์ดแวร์เฮาส์ สาขาศรีราชา ซึ่งมีทั้งหมด 4 โกดัง เพลิงได้ลุกไหม้จากโกดังที่ 3 อย่างรุนแรงและลุกลามไปไหม้ โกดังที่ 4และ 2กับ 1ภายในเป็นที่เก็บพวกไม้พาเลช พลาสติก ทินเนอร์และวัสดุก่อสร้างจำนวนมากมูลค่ากว่า5ล้านบาท




ทั้งนี้เพลิงได้ลุกไหม้ทั้ง 4 โกดังจนหมดสิ้น ยกเว้นอาคารจำหน่ายสินค้าซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นไว้ และในช่วงนี้มีลมกรรโชกแรงเพลิงได้ลุกโหมขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังกระจายฉีดน้ำเข้าใส่เพื่อทำการดับเพลิงที่ลุกไหม้ อยู่ตลอดเวลาเนื่องจากโกดังสินค้านั้นอยู่ติดกับปั๊มน้ำมัน ปตท.ขาเข้าแหลมฉบัง โดยทางผู้ที่เกี่ยวข้อง กลัวว่าเพลิงจะลุกลามไปยังปั๊มน้ำมัน ซึ่งอาจเป็นอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้

ด้าน นายธวัชชัย รอดงาม ปลัดจังหวัดชลบุรี นายนิติ นิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย น.ส.นริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชาฝ่ายความมั่นคง ได้ออกอำนวยการดับเพลิงในครั้งนี้ ซึ่งสาเหตุเพลิงไหม้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องรอสอบถามผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งรวมถึงเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน2 ชลบุรีต้องเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป โดยทางฮาร์ดแวร์เฮาส์ สาขาศรีราชา มีพนักงานประมาณ300คน เบื้องต้นยังไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้