เจอแล้ว! ฮีโร่เสื้อชมพู ช่วยชีวิตสาวตกน้ำ

2019-01-02 13:20:32

เจอแล้ว! ฮีโร่เสื้อชมพู ช่วยชีวิตสาวตกน้ำ

Advertisement

พบตัวแล้ว! ฮีโร่เสื้อชมพูที่กระโดดสะพานลงไปช่วยชีวิตสาวตกน้ำโดยไม่ห่วงชีวิตตัวเอง

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า "ช่างเค รับเหมา ต่อเติม" ได้โพสต์คลิปวิดีโอช่วยคนตกน้ำ พร้อมโพสต์ข้อความว่า เหตุการณ์น้องเค้ากระโดดน้ำที่สะพานนริศ ตอน เคาท์ดาวน์ พลเมืองดีช่วยเหลือไว้ทัน (พี่เสื้อสีชมพูกระโดดน้ำลงไปช่วยคับ) ทำให้มีผู้เข้าแสดงความคิดเห็น และเข้าชมคลิปเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส.แอมนา สิทธิ อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 29/3 ม.2 ต.บางใบไม้ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี คนถ่ายคลิปดังกล่าวเล่าว่า เมื่อคืนวันที่31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้ไปเที่ยวงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กับแฟนที่สะพานนริศ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ซึ่งช่วงเวลานั้นยังอีกประมาณไม่ถึง 10 นาทีจะเริ่มนับถอยหลังวันขึ้นปีใหม่ ระหว่างนั้นได้หันไปเห็นผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่บนโป๊ะท่าเที่ยบเรือและได้ห้อยขาลงในน้ำ แต่ตอนนั้นคิดว่าเขาไปนั่งถ่ายรูปและใกล้ๆก็มีคนอยู่หลายคน สักพักหันไปอีกครั้งกลับเห็นผู้หญิงคนดังกล่าว กำลังจะจมน้ำ จึงได้ตะโกนให้คนช่วย โดยมีพี่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงโยนห่วงยางลงไป ระหว่างนั้นผู้หญิงตะเกียกตะกายและได้ลอยน้ำไปเรื่อยๆ จนมีพลเมืองดีสวมเสื้อสีชมพูได้กระโดดจากด้านบนพื้นที่จัดงานลงไปช่วยชีวิตไว้ได้ ก่อนที่ชาวบ้านที่จอดเรือใกล้ไปรับน้องผู้หญิงขึ้นเรืออย่างปลอดภัย




คืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับฮีโร่เสื้อสีชมพูที่ช่วยคนจะจมน้ำ คือนายโสภณ สัชญูกร อายุ 25 ปี ที่อยู่110/179 หมู่ที่ 5 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยนายโสภณ เล่าว่าเมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กับแฟนที่บริเวณสะพานนริศ ซึ่งระหว่างรอเคาท์ดาวน์อยู่นั้นได้ไปนั่งที่ขอบรั้วริมน้ำและแฟนกำลังจะถ่ายรูปให้ แต่ทันใดนั้นแฟนได้เห็นคนจะจมน้ำ จึงได้บอกตนว่าเด็กตกน้ำ เมื่อหันไปดูพบว่าคนกำลังจะจม จึงรีบกระโดดลงไปช่วยจนน้องเค้าปลอดภัย

นายโสภณ กล่าวอีกว่าตอนนั้นไม่ได้คิดกลัว คิดเพียงอย่างเดียวว่าต้องช่วยคนที่อยู่ในน้ำให้ได้และตอนนั้นน้ำกำลังลง กระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก ซึ่งหลังจากที่ได้จับตัวน้องขึ้นเหนือน้ำกระแสน้ำยังพาไหลไปหลายเมตรอยู่ แต่โชคดีที่มีพี่ๆอีกกลุ่มนำเรือออกมารับ ก็รู้สึกดีใจมากที่ได้ช่วยชีวิตคน ซึ่งหลังจากช่วยและขึ้นมาบนฝั่งแฟนก็ยืนรอด้วยความเป็นห่วงและเวลานั้นก็เป็นวันขึ้นปีใหม่พอดีที่งานก็จุดพลุต้อนรับปีใหม่