ช่วยระทึก! สาวสอง ถูกหลอกขายตัวกลับไทย

2019-01-02 12:45:48

ช่วยระทึก! สาวสอง ถูกหลอกขายตัวกลับไทย

Advertisement

ช่วยระทึก “น้องเต้เน่” สาวประเภทสองถูกหลอกขายตัวเกาหลี หนีกลับถึงไทยแล้ว  

ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศสนามบินสุวรรณภูมิ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกุล หรือ “ฟ้า พรทิพา” อายุ 46 ปี มารดาของน้องเต้เน่ สาวประเภทสองที่ถูกหลอกไปขายบริการทางเพศที่เกาหลีใต้ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมารอรับน้องเต้เน่ หลังได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ให้ได้เดินทางกลับประเทศไทย

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ น้องเต้เน่ ได้ถูกหลอกให้ไปแสดงโชว์คาบาเร่ต์ที่เกาหลีใต้ แต่กลับถูกพาตัวไปกักขังไว้ที่คอนโดแห่งหนึ่งในเมืองปูซาน และบังคับให้ขายบริการทางเพศแก่ชายชาวเกาหลีใต้ และอาศัยโอกาสช่วงเข้าห้องน้ำแอบส่งข้อความทางไลน์มาขอความช่วยเหลือจากแม่ที่อยู่ในไทย หลังผู้เป็นแม่ทราบเรื่องจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด และมีการประสานตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ให้เข้าช่วยเหลือ




น.ส.พรทิพา กล่าวว่า มีคนไทยที่อยู่ที่เกาหลีได้ติดต่อน้องเต้เน่ จนรู้ตำแหน่งที่อยู่ ก่อนจะพยายามติดต่อหน่วยงานราชการของประเทศเกาหลีใต้ให้ช่วยเหลืออีกทางแต่ก็ติดต่อไม่ได้ โชคดีมีเอ็นจีโอคนไทยในเกาหลีใต้ทราบเรื่องและได้ช่วยเหลือโดยติดต่อสื่อสารกันตลอดคืน จนเวลาผ่านเที่ยงคืนข้ามปีใหม่ ด้วยความพยายามเจ้าหน้าที่ไทยในเกาหลีใต้ เจรจานัดแนะประสานว่าจ้างให้รถแท็กซี่ที่เกาหลีใต้ไปรอรับน้องเต้เน่ โดยนัดน้องเต้เน่ ให้รอจังหวะที่คนอื่นๆ ที่อยู่ในห้อง รวมทั้งคนที่เฝ้าหลับก่อน ค่อยหนีลงมาขึ้นรถแท็กซี่และพากลับมากรุงโซล มาพักที่บ้านซึ่งมีคนไทยอาศัยอยู่ให้ความช่วยเหลือดูแล 

ทั้งนี้ทางครอบครัวต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือน้องเต้เน่เป็นอย่างยิ่ง และได้ช่วยเหลือออกเงินซื้อตั๋วเครื่องบินราคา 17,000 บาท ให้และส่งน้องเต้เน่ เดินทางกลับประเทศไทย ตนรู้สึกดีใจมากที่ลูกปลอดภัย ส่วนทางด้านคดี ทางเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย