“ตลาดท่าเสด็จ” คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ซื้อของฝาก

2019-01-01 11:56:47

“ตลาดท่าเสด็จ” คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ซื้อของฝาก

Advertisement

ตลาดท่าเสด็จคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ซื้อของฝาก ถ่ายรูปกับป้ายพญานาค ตลาดย้อนยุคริมโขง ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนาและกลับไปทำงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารเข้าดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ จ.หนองคายในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่วันที่ 4 ยังคงคึกคัก ไม่เฉพาะในเขตตำบลบ้านม่วง อ.สังคม ที่มีนักท่องเที่ยวไปชมทะเลหมอกและสกายวอล์ค ที่ตลาดท่าเสด็จหรือตลาดสินค้าอินโดจีนก็คึกคักตั้งแต่เช้าเช่นกัน โดยนอกจากจะเต็มไปด้วยผู้คนเข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อฝากญาติพี่น้องและสินค้าที่ระลึกก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนาและกลับไปทำงานแล้ว นักท่องเที่ยวยังนิยมถ่ายรูปกับป้าย “สุดเขตแดนที่เมืองหนองคาย” ริมฝั่งแม่น้ำโขงติดกับตลาดท่าเสด็จ ซึ่งเป็นป้ายพญานาคขนาดใหญ่ที่ใครมาเที่ยวหนองคายจะต้องถ่ายรูปคู่กับป้ายนี้เพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

นอกจากนี้ยังนิยมถ่ายรูปกับตลาดย้อนยุคที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.หนองคายเข้าดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมไปถึงดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับท่องเที่ยวที่เข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้าและท่องเที่ยวที่ตลาดแห่งนี้