"บุพเพฯ" คว้าที่ 3 รายการทีวีที่ถูกค้นหาบนกูเกิลมากที่สุดในโลก

2018-12-28 18:40:05

"บุพเพฯ" คว้าที่ 3 รายการทีวีที่ถูกค้นหาบนกูเกิลมากที่สุดในโลก

Advertisement

เรียกได้ว่าเป็นละครโทรทัศน์สุดดังประจำปี 2018 สำหรับ "บุพเพสันนิวาส" ที่ปลายปีแบบนี้ก็ถูกจัดอันดับ โดยล่าสุดติดอันดับ 3 ของรายการโทรทัศน์ที่ผู้คนค้นหาบนกูเกิลมากที่สุดในโลกประจำปีนี้



ซึ่งนอกจากนี้จะมีผู้ชมทางโทรทัศน์ จนทำเรตติ้งตอนจบทั่วประเทศไทยสูงถึง 18.6 แฟนละครไม่น้อยก็ยังเข้าไปชมละครทางออนไลน์อีกด้วย ทำให้ "บุพเพสันนิวาส" กลายเป็นคำค้นหาที่สูงสุดในไทย และจากข้อมูลเทียบการค้นหารายการทีวีของทั้งโลกที่ "กูเกิล" เปิดเผยออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้พบว่าผู้ชมค้นหาละครเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" มากอันดับที่ 3 จากทั้งหมด 10 ของรายการโทรทัศน์ที่ผู้คนทั่วโลกค้นหาบนกูเกิลมากที่สุด






นอกจากจะเป็นที่นิยมในประเทศไทยแล้ว บุพเพสันนิวาสยังถูกค้นหาในลาว กัมพูชา เมียนมา และจีน โดยช่วงเวลาที่เป็นกระแสร้อนแรงมากที่สุด คือช่วงวันที่ 4 - 17 มี.ค. 2018 ก่อนจะลดลงมาในปลายเดือน เม.ย. หลังจากละครอวสานไปในวันที่ 11 เม.ย.





ส่วนรายการโทรทัศน์ที่ผู้คนทั่วโลกค้นหาบนกูเกิลมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในปีนี้เป็นของละครอิงประวัติศาสตร์เรื่อง Story of Yanxi Palace (หยางซี) ที่ฉายทางออนไลน์ของจีน โดยมียอดรับชมสูงถึง 1.5 หมื่นล้านครั้งเลยทีเดียว