“บิ๊กโจ๊ก” ยันเหตุระเบิดสงขลาไม่กระทบท่องเที่ยว

2018-12-28 12:45:11

“บิ๊กโจ๊ก” ยันเหตุระเบิดสงขลาไม่กระทบท่องเที่ยว

Advertisement

“บิ๊กโจ๊ก” ยืนยันเหตุระเบิดสงขลา 2 จุด ไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ระบุเหตุการณ์นี้จะทำให้ชาวสงขลาเกิดความสามัคคีรวมพลังกันต่อต้านความรุนแรง

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิด 2 จุด ที่ จ.สงขลา หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่าเหตุดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์ โดยเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงค์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยความมั่นคง ทั้งทหารและตำรวจ ตรวจสอบและติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว และเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นในมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและย่านธุรกิจ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อจิตใจชาวสงขลา ไม่ได้ทำให้ความเชื่อมั่นลดลง แต่จะสร้างพลังความสามัคคีมากขึ้น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวยืนยันว่า เหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยวและการลงทุน มั่นใจนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น อาทิ ชาวจีน รัสเซีย และอินเดีย ซึ่งเห็นได้จากสถิติการตรวจลงตรา ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นสูงกว่า 10,000 คน โดยเฉพาะชาวจีน ทั้งนี้ สตม. ทั่วประเทศ มีมาตรการ ตรวจเข้มช่องทางเข้า-ออก ประเทศ ทั้งด่าน ตม.และช่องทางตามธรรมชาติ โดยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อป้องกัน ไม่ให้คนร้ายหรือผู้ต้องสงสัย ลักลอบเข้าประเทศ ก่อเหตุร้าย โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่