“ศรีวราห์”เชื่อระเบิดสงขลาฝีมือกลุ่มป่วนใต้

2018-12-27 18:55:35

“ศรีวราห์”เชื่อระเบิดสงขลาฝีมือกลุ่มป่วนใต้

Advertisement

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ระบุคนร้ายลอบวางระเบิด จ.สงขลา หวังสร้างสถานการณ์ ปัดเชื่อมโยงการเมือง เผยยังไม่พบผู้ไม่หวังดีเข้าพื้นที่ กทม.มั่นใจปลอดภัย 100 %

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีคนร้ายลอบวางระเบิด ที่ จ.สงขลา ว่า จากการตรวจสอบพบมีทั้งหมด 5 ลูก เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบขึ้นเอง โดยระเบิดไป 2 ลูก และเก็บกู้ได้ 3 ลูก ซึ่งระเบิดนั้นทำงานโดยการตั้งเวลาชุดชนวนระเบิด มีรัศมีทำลายล้างประมาณ 200 เมตร สาเหตุของการลอบวางระเบิดดังกล่าวเชื่อว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดมาแล้วหลายครั้ง หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมลงพื้นที่ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุตนเองเชื่อว่าเป็นกลุ่มก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ที่ต้องการจะสร้างการณ์ขึ้น แต่จะมีการหวังผลอะไรนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองอย่างแน่นอน

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปืด และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย จากการตรวจสอบด้านการข่าว ยังไม่พบกลุ่มดังกล่าวเตรียมเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่หัวเมืองสำคัญ รวมทั้ง กทม. อีกทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นเหมือนเป็นการส่งสัญญาณ ซึ่งตนเองได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันและเฝ้าระวังเป็นพืเศษแล้ว อย่างไรก็ตาใในช่วงเทศกาลปีใหม่ตำรวจได้จัดกำลังในการดูแลความปลอดภัยทั้งหมด 80,000-100,000 นาย โดยสนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลความสงบเรียบร้อย ยืนยันประชาชนท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์