หมายเหตุสถานการณ์วันศุกร์

2017-06-23 06:25:38

หมายเหตุสถานการณ์วันศุกร์

Advertisement

@ นานๆ จะออกโรงทางวิชาการ..จันทร์ที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ดร.เสกสรรค์  ประเสริฐกุล อดีตผู้นำนักศึกษายุค 14 ตุลา 2516 อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์จัดเต็มผ่านปาฐกถาในหัวข้อ “การเมืองไทยกับสังคม 4.0” เป็นการอ่านลายแทง พิมพ์เขียวของ คสช.อย่างทะลุลอดด้วยบทสรุปว่า..คสช.จะอยู่ในอำนาจรวมเบ็ดเสร็จตั้งแต่ยึดอำนาจ 22 พ.ค.2557 เป็นเวลา 9-10 ปี...ถามว่าเป็นประเด็นใหม่หรือไม่ ตอบว่าไม่ใช่..เพียงแต่ ดร.เสกสรรค์ อธิบายอย่างเป็นระบบให้ฟังเท่านั้นเอง...

@ ผมยังไม่ทราบว่าท้ายสุด..ไพรมารี่โหวตหรือระบบการเลือกตั้งขั้นต้น ที่พรรคการเมืองสงเสียงคัดค้านกันเจี๊ยวจ๊าวในขณะนี้จะถึงขั้นตั้งคณะกรรมาธิการร่วมหรือไม่..แต่ปะหน้า พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองเมื่อวาน เจ้าตัวยังมั่นใจว่าไม่ว่าจะตั้งหรือไม่ กมธ.ร่วม ระบบไพรมารี่โหวตจะถูกนำมาใช้อย่างแน่นอน...!!

@ บรรทัดนี้ต้องชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถแกะรอยจากวงจรปิดจนสามารถจับกุม นายวัฒนา ภุมเรศ อดีตพนักงาน กฟผ.มาดำเนินคดีกรณีวางระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ และที่อื่นๆ ได้...แม้ชาวบ้านชาวช่องจะสวดชยันโตกรณีปล่อยให้นายวัฒนาแถลงข่าวราวกับเป็นฮีโร่..แต่จากผลงานหนนี้ก็น่าเชื่อว่าทำให้เก้าอี้ ผบ.ตร.ของ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา มั่นคงแข็งแรงขึ้นกว่าเก่า..แต่จะแข็งแรงจนถึงปี 2563 หรือไม่นั้น..เร็วเกินไปที่จะพูด...

@ แต่สำหรับท่านนี้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่จะเกษียณปี 2562 นั้น ดูท่าเก้าอี้จะมั่นคงแข็งแรง เพราะจุดแข็งของท่านคือความตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์สุจริต..ยิ่งถ้าลุยล้างทุจริตกรณี “เงินทอน” ให้เหี้ยนเต้ได้ด้วยแล้ว..หลังเกษียณอาจมีงานดีๆ ให้ทำในรัฐบาลหน้า...!!

@ ส่งท้ายสัปดาห์นี้ ขอแสดงความยินดีกับเพื่อนผู้น้องร่วมชายคา “นิวทีวี”..”เดอะหนุ่ม” สันติสุข มะโรงศรี พิธีกรคุณภาพเข้มที่ได้ลูก(สาว)คนแรก..นาม “มีนา มะโรงศรี” ลูกก็คือเลือดเนื้อและชีวิตของพ่อแม่..เป็นยิ่งกว่าของขวัญจากพระเจ้า..โชคดีครับครอบครัว..มะโรงศรี