รวบ! 3 พรานลอบล่าสัตว์ อุทยานฯ เขาแหลม

2018-12-26 17:50:12

รวบ! 3 พรานลอบล่าสัตว์ อุทยานฯ เขาแหลม

Advertisement

วันสำคัญก็ไม่เว้น! 3 พรานกะเหรี่ยงใจกล้า วันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ลอบเข้าป่าอนุรักษ์ล่าสัตว์ แต่ไม่รอด เจ้าหน้าที่บุกรวบทั้งซากเม่นและอาวุธปืน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 26 ธ.ค. นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน. อุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.สังขละบุรีจ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานมีการลักลอบล่าสัตว์ป่า บริเวณป่าบ้านทิโคร่ง หมู่ที่ 4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม และป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาพระฤาษี และป่าเขาบ่อแร่ แปลงที่หนึ่ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก รุดไปที่ป่าดังกล่าวทันที

ที่เกิดเหตุ เป็นเขตรอยต่อระหว่างสองหน่วยงาน บริเวณป่าบ้านทิโคร่ง หมู่ที่ 4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม และป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาพระฤาษี และป่าเขาบ่อแร่ แปลงที่หนึ่ง ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวน พบนายกะลา ไม่มีนามสกุล นายใบ้ ไม่มีนามสกุล และนายโจติน ไม่มีนามสกุล ทั้งสามเป็นชาวกะเหรี่ยง ตรวจสอบพบซากเม่น จำนวน 1 ซาก น้ำหนัก 0.7 กิโลกรัม และอุปกรณ์การกระทำผิด ประกอบด้วยปืนแก๊ป จำนวน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน คณะเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรีดำเนินการตามกฎหมายต่อไป