แทบแดดิ้น...“แอน อังคณา” ชีวิตหลงผิดจนป่วยปางตาย (คลิป)

2018-12-26 12:10:06

แทบแดดิ้น...“แอน อังคณา” ชีวิตหลงผิดจนป่วยปางตาย (คลิป)

Advertisement

หากพูดถึงชื่อ "แอน อังคณา" หลายคนต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอน แต่ชีวิตในวงการบันเทิงของเธอไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด เพราะแอนป่วยหนัก ซึ่งสาเหตุมาจากเธอรักษารูปร่างไม่ทานแป้งมา 20 ปี ทำให้ขาดสารอาหาร เกือบสิ้นชื่อเสียชีวิตเลยทีเดียว 




ล่าสุด แอน ได้มาเปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต พร้อมอัพเดตชีวิตในตอนนี้อย่างหมดเปลือก ...




เห็นว่าก่อนหน้านี้ป่วยหนัก ตอนนี้อาการเป็นยังไงบ้าง ?
แอน :
ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ แต่ก็ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ อ้วนขึ้นนิดนึงค่ะ ก็พยายามกินแป้งให้เยอะ ช่วงนี้ก็ยังไปตรวจเลือดอยู่ค่ะ แต่ว่าทุกอย่างมันก็ต้องใช้เวลา เพราะว่าเท้ามันก็ยังชาอยู่นิดหน่อยค่ะ





ป่วยเป็นโรคขาดสารอาหารด้วย เกิดขึ้นได้ยังไง ?
แอน :
อันนี้เพราะเราไม่ทานแป้งมา 20 กว่าปีค่ะ ด้วยความที่เรารักษาหุ่น กลัวอ้วนค่ะ เพราะว่าแป้งเวลาที่เราทานเข้าไปมันก็จะเปลี่ยนเป็นน้ำตาล มันก็อาจจะทำให้เราเป็นเบาหวานได้อะไรแบบนี้ คืออันนี้มาจากนักโภชนาการนะคะ แต่ว่าพอเราอายุมากขึ้นแล้วเนี่ย เราต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน จะขาดคาร์โบไฮเดรตไม่ได้ มันเป็นสิ่งจำเป็นมากค่ะ อันนี้คือเจอมากับตัวเลยนะค่ะ ที่เป็นแบบนี้เพราะเราขาดแป้งนั่นเอง

แล้วคุณหมอเขาว่ายังไงบ้าง ?
แอน :
คุณหมอเขาก็บอกว่า เราเป็นโลหิตจาง ขาดสารอาหารอย่างแรง ถึงขั้นรุนแรงเลยค่ะ คือเราจะไม่ค่อยทานอะไร เป็นคนที่แบบทานข้าววันละมื้อเดียวอะไรแบบนี้ ซึ่งปกติแล้วคนเราเนี่ย เช้ามาก็จะขาดอาหารเช้าไม่ได้ เอาง่ายๆ นมหรือไข่ก็ยังดี แต่เราคือไม่ทานเลย แล้วเราเป็นคนที่ออกกำลังกายแล้วดูแลตัวเองอย่างมาก แต่พอเราอายุมากขึ้นมันก็ต้องปรับเปลี่ยน แต่ทุกวันนี้กลับมาทานข้าวแล้วนะคะ แต่ก็ยังกลัวอ้วนเหมือนเดิม ก็ต้องพยายามกินให้เยอะ เพราะร่างกายอาจจะไม่ไหว เราก็ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น





ย้อนกลับไปก่อนที่จะไปหาหมอ สภาพตอนนั้นเป็นยังไง ?
แอน : คือมันไม่มีแรงค่ะ แล้วก็เวลาเข้าห้องน้ำก็ต้องคลาน เดินไม่ได้ น้ำหนักลงมาเหลือแค่ 42 กิโลฯ ผอมมาก ซึ่งก่อนหน้าที่จะป่วย ก็มีอาการบวม เขาเรียกว่าวัยทองค่ะ บวมทั้งๆ ที่เราไม่ได้กินอะไรด้วยนะ หลังจากนั้นมาร่างกายก็ซูบเลย ต้องใช้ชีวิตแบบคลานอย่างเดียวเลยเพราะขาไม่มีแรง แล้วมีเลือดอยู่ในตัวแค่ 15% ตอนนั้นเราปล่อยชีวิตตัวเองเลย รู้สึกเฟลแบบทุกอย่าง ไม่สนใจแล้ว ถ้าจะตายก็ตายไป แต่ไม่เคยคิดฆ่าตัวตายนะคะ เป็นโรคซึมเศร้าด้วย ไม่ออกไปไหนเลยอยู่แต่ในห้อง เป็นแบบนั้นอยู่ประมาณ 3 ปีได้มั้ง คือมันไม่อยากเจอใคร ไม่อยากเจอผู้คน ไม่อยากอะไรเลย แล้วตอนนั้นเรามีงานเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาหลายตัวมากนะ ตอนหลังก็โดนตัดออกหมดเลย แล้วก็มีลงทุนทําอาหารเสริมอะไรด้วย แต่ว่ามันก็เจ๊งหมดทุกอย่าง เราก็คิดว่าทำไมชีวิตเราเป็นแบบนี้ ก็เครียดมากค่ะ

ช่วงที่แย่ที่สุด มีเงินเหลือติดตัวเท่าไหร่ ?


แอน : 20 บาท มีแค่นั้นจริงๆ พวกเหรียญอะไรต่างๆ ก็เก็บไว้เป็นกระปุก ในบ้านมีเยอะมาก แต่เราก็เอาไปแลกเป็นเงินหมดเลย ช่วงแรกๆ ก็จะมีสมบัติไว้เยอะเพราะว่าก่อนหน้านี้เราทำงาน ก็เก็บสะสมไว้ พอช่วงที่เราตก เราก็เอาสมบัติพวกนี้ล่ะค่ะมาขายเพื่อนบ้างอะไรบ้าง เพื่อที่จะแลกเป็นเงินมาใช้จ่าย เพราะเราเป็นหัวหน้าครอบครัวด้วย มีภาระเยอะ แต่หลังๆ ก็เริ่มทยอยใช้จนหมด จนเหลือติดตัวแค่ 20 บาทค่ะ แล้วที่บ้านก็โดนตัดน้ำ ตัดไฟ แต่โชคดีที่เรายังมีเพื่อนที่ดีหลายคน พอให้เราได้หยิบยืม ช่วยเหลือบ้าง



จากวันหนึ่งที่เคยเป็น sexy star แล้วต้องโทร.ไปขอยืมเงินเพื่อน รู้สึกยังไง ?
แอน : ตอนนั้นก็คิดว่าถ้าเกิดวันนึงเราดีขึ้น แล้วเรามีเราก็จะใช้ให้ มีเพื่อนหลายคนค่ะที่ช่วยเหลือเรานะ ทุกวันนี้ก็ใช้หนี้หมดแล้วนะคะ

หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลดูแลตัวเองยังไงบ้าง ?


แอน : ก็เริ่มดูแลตัวเอง แล้วก็เอาเงินไปใช้หนี้ที่เราเคยยืมมา เพื่อนคนนู้นคนนี้ ก็พยายามใช้เท่าที่เรามีแต่ก็ไม่ได้เยอะมากมายอะไร แล้วก็เอามาซื้อของที่มีประโยชน์เพื่อร่างกายของเราค่ะ



อยากจะบอกอะไรถึงคนที่ช่วยเหลือเราในตอนนั้นบ้าง ?
แอน : ก็ขอขอบคุณสำหรับการช่วยเหลือแอน ในตอนที่แฟนป่วย ทุกๆ คน ทุกๆ ท่าน ถ้าจะให้เอ่ยทั้งหมดก็คงไม่ไหว เพราะว่าเยอะมากจริงๆ ก็ต้องขอขอบคุณมากๆ เลยค่ะ

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ อยากจะแก้ไขอะไรไหม ?
แอน : คือตอนนั้นคิดว่าเราคงจะตายไปแล้ว อันนี้ที่ผ่านมาคือคิดว่าเราเริ่มต้นชีวิตใหม่ดีกว่า เพราะเราก็เป็นคนทำบุญทำทานเยอะพอสมควร เลยคิดว่าสิ่งเหล่านั้นก็น่าจะย้อนกลับมาหาเราบ้าง หลังจากนี้ก็จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ให้มันดีขึ้น แล้วก็ระวังตัว ดูแลสุขภาพของตัวเองให้มันดีขึ้น เพื่อจะได้มาอยู่ตรงนี้อีกครั้ง จะกลับมาค่ะ



คลิปสัมภาษณ์ แอน อังคณา