สลด! พบ “วาฬบรูด้า” ลอยตายกลางทะเลชุมพร

2018-12-26 12:10:19

สลด! พบ “วาฬบรูด้า” ลอยตายกลางทะเลชุมพร

Advertisement

พบ “วาฬบรูด้า” ยักษ์ใหญ่แห่งท้องทะเล ลอยตายกลางทะเลชุมพร  หวั่น “เศษขยะ” เป็นต้นเหตุ

นายอนุศักดิ์ ศรีทอง อายุ 34 ปี ชาว จ.ชุมพร เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.เมื่อวานนี้ ตนเองพร้อมเพื่อนอีก 4 คน ได้นำเรือสปีดโบ๊ท ชวนกันไปตกปลากลางทะเล โดยตั้งใจว่าจะจอดเรือลอยลำตกไปเรื่อยๆเพื่อหาจุดที่ปลาชุกชุมและกินเหยื่อที่ดีที่สุด

ต่อมา ระหว่างกำลังเปลี่ยนที่ตกปลา ทุกคนได้ลงความเห็นว่าให้ไปตกปลาที่เกาะเต่ากันเป็นที่สุดท้าย จึงได้แล่นเรือออกไปทันที จนมาถึงบริเวณเรือรบที่ปลดระวางแล้วนำมาจมทำเป็นแหล่งปะการัง ห่างจากเกาะเต่าประมาณ 13 ไมล์ทะเล ก็เห็นเงาขนาดใหญ่ลอยอยู่ไกลๆ




ตอนแรกที่เห็นนึกว่าเป็นเรือประมงพลิกคว่ำ แต่เมื่อแล่นเรือเข้าไปดูก็พบว่า คือซากวาฬบรูด้า ขนาดใหญ่ น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 ตัน ยาวหลาย 10 เมตร หลังจากนั้นได้นำเรือออกจากบริเวณดังกล่าวได้เพียง 4 ไมล์ ก็พบกับฝูงวาฬบรูด้า ซึ่งตัวเล็กกว่าตัวที่ตายเพียงเล็กน้อย จำนวน 4 ตัว กำลังแหวกว่ายหาอาหารอยู่

นายอนุศักดิ์ กล่าวอีกว่า บ่อยครั้งที่มักจะเจอเจ้าฉลามวาฬและวาฬบรูด้าในทะเลขณะกำลังออกตกปลา จึงรู้สึกเสียดายและเสียใจเป็นอย่างมากที่เจ้ายักษ์ใหญ่แห่งอ่าวไทยต้องมาเสียชีวิตลง สิ่งที่วิตกและกลัวมากก็คือเศษขยะจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้ายักษ์ใหญ่ตัวนี้จากไป