วันนี้มีอะไร: 27 ธันวาคม วันแห่งการรังสรรค์เกล็ดหิมะกระดาษ (Make Cut-out Snowflakes Day)

2018-12-27 00:00:05

วันนี้มีอะไร: 27 ธันวาคม  วันแห่งการรังสรรค์เกล็ดหิมะกระดาษ (Make Cut-out Snowflakes Day)

Advertisement

วันแห่งการรังสรรค์เกล็ดหิมะกระดาษ (Make Cut-out Snowflakes Day)
แม้ว่าบ้านเราจะไม่มีหิมะมาตกโปรยปรายให้ได้เย็นฉ่ำใจกัน แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคที่เราจะละเลยวันพิเศษที่มีขึ้นหลังจากวันคริสต์มาสในประเทศแถบทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยผู้คนจะนำกระดาษสีขาวมาตัดเป็นเกล็ดหิมะ เพื่อสื่อไปถึง "White Christmas" ซึ่งถือว่าเป็น “คืนอันศักดิ์สิทธิ์” ก่อนจะนำเกล็ดหิมะกระดาษไปประดับประดาบ้านตามต้องการ

ภาพ Shutterstock.com




ภาพ Nadar

196 ปีก่อน


พ.ศ. 2365
วันเกิด หลุยส์ ปาสเตอร์ นักเคมีชาวฝรั่งเศส ผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขา และมีคุโณปการต่อสาธารณชน คือวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทั้งยังค้นพบวัคซีนอีกหลายชนิด ได้แก่ อหิวาตกโรค วัณโรค และโรคคอตีบ นอกจากนั้นยังเป็นผู้ค้นพบวิธีการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์แบบพาสเจอร์ไรต์ ซึ่งยังคงเป็นวิธีการถนอมอาหารที่ยังได้รับความนิยมมาจวบปัจจุบัน


ภาพ Conrad Martens

187 ปีก่อน
พ.ศ. 2374
ชาลส์ ดาร์วิน ได้ออกเดินทางจากเมืองพลีมัธ ด้วยเรือบีเกิล (HMS Beagle) นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งประวัติศาสตร์สู่ทวีปอเมริกาใต้




114 ปีก่อน
พ.ศ. 2447
ละครเรื่อง ปีเตอร์ แพน (Peter Pan) ผลงานของ เจมส์ แบรรี นักเขียนบทละครชาวอังกฤษ เปิดแสดงครั้งแรกที่ ดู๊คออฟยอร์คเธียเตอร์


ภาพ Shutterstock.com



10 ปีก่อน
พ.ศ. 2551
มีคนร้ายคู่หนึ่บุกเข้าไปในบ้านของ เกร็ก ออลแมน แห่งดิออลแมนบราเดอร์สแบนด์ (The Allman Brothers Band) ในจอร์เจีย ก่อนที่จะหนีไปพร้อมกับเหรียญที่ออลแมนสะสมไว้ มีด และเทปบันทึกเสียงคอนเสิร์ตที่ยังไม่วางจำหน่าย อย่างไรก็ตาม คนร้ายทั้งสองคนถูกจับกุมตัวได้โดยละม่อมในอีก 2 วันต่อมา