แม่เหนื่อยมาเยอะ! "มิสเวียดนาม" มอบของขวัญสุดพิเศษ

2018-12-26 12:25:17

แม่เหนื่อยมาเยอะ! "มิสเวียดนาม" มอบของขวัญสุดพิเศษ

Advertisement

สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเวียดนาม ด้วยการเป็น 5คนสุดท้าย  Miss Universe 2018  ที่ประเทศไทย  สำหรับ "เฮอ เฮนนี" (H’Hen Nie)  มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2018 หลังจากกลับประเทศก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น   ได้กลับบ้านเกิดที่จังหวัดดักลัก และได้รางวัลจากสปอนเซอร์รวมๆ แล้ว เป็นเงินมากกว่า 1.5 ล้านบาท แต่เธอเลือกที่จะไม่เก็บไว้เอง แต่นำไปเป็นทุนสร้างห้องสมุดให้เด็กๆ ในหมู่บ้านของเธอ  ชุมชนเผ่า Ede   เพราะเชื่อว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับเธอ



ล่าสุดเธอได้ตอบแทนคุณแม่ของเธอ ด้วยการซื้อเครื่องประดับ สร้อยไข่มุก และต่างหูไข่มุก ให้เป็นของขวัญ  และนี่อาจจะเป็นสมบัติชิ้นสำคัญที่คุณแม่เธอมีอยู่ เพราะก่อนหน้านี้คุณแม่ของเธอ ได้ขายสมบัติไปทั้งหมด เพื่อที่จะนำเงินมาปรับปรุงสร้างกระท่อมที่อยู่อาศัยหลังใหม่ เนื่องจากหลังเก่าสภาพทรุดและเอียงจนไม่อาจจะอยู่อาศัยได้อีก






สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้เธออยากจะส่งเสริมด้านการศึกษาส่วนหนึ่ง เพราะคุณพ่อและคุณแม่ของเธอ ไม่รู้หนังสือและไม่สามารถพูดภาษาเวียดนามได้ ได้เพียงแค่ภาษาเผ่าของชนกลุ่มน้อยที่ใช้กันอยู่เท่านั้น  แล้วก็เป็นโอกาสล้ำค่าที่สุด เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของเธอได้เดินทางมาประเทศไทย เป็นครั้งแรกที่เดินทางมาต่างประเทศ เพื่อชมลูกสาวประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 และได้เข้ารอบ 5คนสุดท้าย ด้วยความสุข รอยยิ้ม และความประทับใจ 





ทั้งนี้เธอยังได้ขอบคุณพ่อแม่ที่เลี้ยงดูเธอมาอย่างมีความสุข โดยเฉพาะคุณแม่ที่จะคอยสอนเธอเสมอว่า "ให้เป็นคนดี อย่าทำร้ายคนอื่น ให้รู้จักแบ่งปัน"  ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เธอยึดมั่นมาเสมอ แม้แต่ตอนที่มาประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทย เมื่อมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เธอจะสวัสดีคนไทย และกล่าวว่า "รักคนไทยมากๆเลย"  แล้วก็ไม่เคยโกรธถึงจะเคยโดนพาดพิงเรื่องทักษะภาษาอังกฤษที่อาจจะไม่เก่งนัก 

เห็นได้ชัดเลยว่าครอบครัวสำคัญมากที่ปลูกฝังและหล่อหลอมเธอให้เป็นคนดี