“บิ๊กตู่”กังขาเกิดปั๊บรับ 1 แสนเอางบจากไหน

2018-12-25 12:45:18

“บิ๊กตู่”กังขาเกิดปั๊บรับ 1 แสนเอางบจากไหน

Advertisement

นายกฯขอสื่ออย่าเขียนข่าวส่งเดช บอกพ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ดี ตอนลงพื้นที่สุมทรปราการ นนทบุรี ไม่มีใครพูดซักเจ้า กังขานโยบายเกิดปั๊บรับ 1 แสนบาทจะนำงบประมาณมาจากไหน

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ก่อนการประชุม ครม. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) ได้นำคณะผู้บริหาร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เพื่อประชาสัมพันธ์ "โครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ" ที่อุดหนุนค่าเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 200 บาท ต่อครัวเรือน โดยนายกฯ ขอให้ กสทช. ควบคุมการใช้ให้ดี เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงคือทำให้เกิดรายได้ และการเรียนรู้ อย่าใช้เพื่อความบันเทิงอย่างเดียว ทั้งนี้นายกฯ ยังได้ทักทายเด็กนักเรียนโครงการ “เปิดประตูสู่โอกาส ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา”โดยเด็ก ๆ ได้บอกว่า รักลุงตู่ สู้ๆ ซึ่งนายกฯ ได้กล่าวขอบคุณ ขอให้ตั้งใจเรียน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ เดินผ่านสื่อ ได้กล่าวว่า รัฐบาลพยายามทำสิ่งดีๆ แต่ก็มีคนพยายามทำสิ่งที่แย่ สิ่งที่ดีไม่เคยจะพูดถึงกัน ขณะเดียวกันระหว่างเยี่ยมชมนิทรรศการโครงการเชฟชุมชนเทื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน นายกฯ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และ นนทบุรี มีสื่อลงข่าวว่าพ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ดี ซึ่งไม่มีใครบอกตนเองเช่นนั้น เพราะไม่มีใครพูดซักเจ้า ขออย่าเขียนส่งเดช ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ได้ร่วมประกอบอาหาร ผัดกุ้งจ่อมทรงเครื่อง พร้อมเชิญผู้สื่อข่าวมาผัดด้วยกันด้วย


ขณะที่ ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานคณะกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) นำครูและตัวแทนนักเรียนยากจนพิเศษที่ได้รับความช่วยเหลือเข้าพบนายกฯ เพื่อมอบจดหมายขอบคุณที่ให้ทุนการศึกษา โดยเด็กๆได้มอบ สคส. ให้นายกฯ ก่อนที่นายกฯบอกว่าจะอ่านทุกฉบับ และกล่าวว่า ไม่มีอะไรให้ นอกจากอวยพร Merry Christmas พร้อมถามเด็กถึงนโยบายแจกเงิน 1 แสนบาทให้กับเด็ก อยากรู้ว่าจะนำงบประมาณมาจากที่ใด พร้อมบอกด้วยว่า ยอมเสียเวลากับเด็กดีกว่าเสียเวลากับเรื่องไร้สาระ จากนั้นได้สวมกอดเด็กๆบอกว่า คิดถึงลูกตอนเล็กๆ ที่ไม่ดื้อ แต่พอโตมาแล้วดื้อ