กระบี่จัดงานรำลึก “14 ปี สึนามิ”

2018-12-25 12:15:13

กระบี่จัดงานรำลึก “14 ปี สึนามิ”

Advertisement

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จัดเตรียมสถานที่บริเวณปฏิมากรรมปลาใบ ริมเขื่อนเกาะพีพี เพื่อจัดงานรำลึกสึนามิ ครบรอบปีที่ 14 ในวันที่ 26 ธ.ค. ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวได้นำภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต และสูญหายจากเหตุการณ์คลื่นสึนามิพัดถล่มเกาะพีพีมาจัดแสดงภายในงาน และจัดเตรียมสถานที่วางดอกไม้เพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิต 

ขณะที่นักประดาน้ำจะนำพวงมาลัยโลหะ ไปวางที่อนุสรณ์สถานใต้น้ำบริเวณอ่าวหน้าเกาะพีพี จ.กระบี่ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์สึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547 กว่า 722 คน สูญหาย 587 คน




นายอุดม เดชศักดา อายุ 55 ปี เจ้าของร้านอาหารบน เกาะพีพี กล่าวว่า เหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ทำให้ตนต้องสูญเสียญาติพี่น้องถึง 4 คน และสูญหายไป 1 คน ซึ่งยังจดจำเหตุการณ์ครั้งนั้นได้ดี และหลังเกิดเหตุสึนามิ อีกครั้งที่ประเทศอินโดนีเซียเมื่อช่วง3 วันที่ผ่านมา ก็ทำให้รู้สึกกังวลว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ จึงได้ติดตามข่าวสารตลอดเวลา

โดยในปีนี้ จะประกอบพิธีเรียบง่าย ประกอบด้วยพิธีกรรมทางศาสนา 3 ศาสนา คือ ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับ