รวบแล้ว! นักโทษอีก 1 ราย แหกคุก อ.ไชยา

2018-12-25 11:15:15

รวบแล้ว! นักโทษอีก 1 ราย แหกคุก อ.ไชยา

Advertisement

จับได้แล้ว! นักโทษแหกคุก อ.ไชยา หลังหลบหนีไปได้ 1 คน พบไปหลบอยู่ในท่อน้ำเสียห่างจากจุดเกิดเหตุ 30 เมตร

จากกรณี มีเหตุนักโทษหลบหนีออกจากเรือนจำ อ.ไชยา เบื้องต้นสามารถหลบหนีไปได้ 1 คน เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน จุดเกิดเหตุเป็นกำแพงด้านหลังเรือนจำ สูง 6 เมตร พบผู้เสียชีวิต 1 รายสภาพถูกไฟฟ้าดูดติดอยู่กับสายไฟ คือ นายวิวัฒน์ อักษรสม อายุ 32 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แขนหักเนื่องจากตกลงมาจากกำแพงภายในเรือนจำ ชื่อนายฉัตรชัย นาคชาตรี อายุ 43 ปี และมีนักโทษหลบหนีไปได้ 1 คน คือ นายจิรายุ หลีกภัย อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/2 ม.5 ต.บ้านนา อ.กะเปอร์ จ.ระนอง นักโทษ พ.ร.บ.ยาเสพติด เบื้องต้นคาดว่ามีอาการบาดเจ็บเนื่องจากกระโดดลงมาจากกำแพงสูง จึงได้กระจายกำลังออกค้นหา ร่วมกับเจ้าหน้าที่

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต. อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานีได้มีคำสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากโรงพักใกล้เคียง ประกอบด้วย สภ.ท่าฉาง สภ.ท่าชนะ สภ.เสวียด และชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี จำนวน 120 นาย เข้าสนธิกำลัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดไชยา และเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี อีก 40 นาย และประสาน สุนัขดมกลิ่น จากตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 เข้าวางกำลังและปูพรม จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น.เจาหน้าที่ได้พบนายจิรายุ หลีกภัย อายุ 26 ปี นอนอยู่ในท่อพักน้ำเสียห่างจากกำแพงเรือนจำจุดที่กระโดดประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวออกมาจากท่อ ซึ่งนักโทษอยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อ บาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้างไม่สามารถเดินได้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่ง รพ.




ด้าน พ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน รรท.ผกก.สภ.ไชยา กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านักโทษทั้ง 3 คนได้สะเดาะกุญแจห้องขังแล้วเดินออกไปที่บริเวณกำแพง จากนั้นใช้ไม้ผูกที่ปลายผ้าห่มที่ผูกติดกันหลายผืนโยนข้ามกำแพงเพื่อปีนขึ้นไปยังด้านบน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว