จากไปอย่างสงบ...ทุกวงการร่วมอาลัย "พ่อดม" ปูชนียบุคคลแห่งวงการตลก

2018-12-24 15:40:32

จากไปอย่างสงบ...ทุกวงการร่วมอาลัย "พ่อดม" ปูชนียบุคคลแห่งวงการตลก

Advertisement

ผู้คนทุกวงการต่างเสียใจและตกใจกับการจากไปอย่างกะทันหันของ "พ่อดม" หรือ "อุดม ทรงแสง" ผู้ก่อตั้งกลุ่มตลกคณะ "ชวนชื่น" ซึ่งเป็นคณะตลกที่มีลักษณะความเป็นครอบครัว เผยในช่วงสุดท้ายของชีวิต ครอบครัวได้พาตัวพ่อดมไปรักษาตัวที่เมืองจีน ก่อนกลับไทยและจากไปด้วยอาการสงบ ...



เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พ่อดม ชวนชื่น" อายุ 84 ปี ตลกอาวุโสของวงการบันเทิง ได้จากไปอย่างสงบที่ รพ.พระนั่งเกล้า สร้างความเสียใจให้กับพี่น้องในวงการตลกและวงการบันเทิง






ด้าน นางรัตนา ทรงแสง ภรรยาของ พ่อดม ชวนชื่น เผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า พ่อดมเสียชีวิตแล้วเมื่อเวลาประมาณ 11 โมงของวันนี้ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า พ่อดมป่วยเป็นมะเร็งที่ตับมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนหน้านี้ไปรักษาที่เมืองจีนมาแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น ช่วงหลังอาการพ่อดมทรุดหนักเลยกลับมาเมืองไทยและรักษาที่ รพ.พระนั่งเกล้า





ซึ่งภรรยาพ่อดมได้กล่าวว่า "จริงๆ ทางครอบครัวทำใจมาระยะหนึ่งแล้วเพราะอาการป่วยของพ่อดมไม่ดีขึ้น แต่ก็ยังถือว่าเป็นจากไปอย่างกะทันหัน การเสียชีวิตของพ่อดมก็ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของครอบครัว ตอนนี้ศพพ่อดมยังอยู่ที่ รพ.พระนั่งเกล้า ส่วนเรื่องพิธีต่างๆ น่าจะเป็นในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะให้ทางลูกๆ เป็นคนจัดการ ตนขอบคุณแฟนของพ่อดมทุกคนที่แสดงความอาลัยมายังครอบครัว"





ทั้งนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้คนนับร้อยทั้งในและนอกวงการต่างพร้อมใจโพสต์ภาพ และข้อความอาลัยต่อการจากไปของปูชนียบุคคลคนหนึ่งของเมืองไทย อาทิ หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ, ดีเจเชาเชาเทพ พงศ์เทพ อนุรัตน์ หรือ พี่เทพ ผู้ชายลัลล้า, แจ๊ค แฟนฉัน, ศิวดล จันทเสวี หรือ ท๊อฟฟี่ “สามบาทห้าสิบ”, บอล เชิญยิ้ม, น้องใยไหม ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ, โจอี้ เชิญยิ้ม, มัม ลาโคนิค, กอล์ฟ เบญจพล, และแฟนคลับดาวตลกรุ่นพ่ออีกมากมาย