ล่า! “หมอผีเขมร” ขโมยศพทารกทำกุมารทอง

2018-12-24 13:20:55

ล่า! “หมอผีเขมร” ขโมยศพทารกทำกุมารทอง

Advertisement

คนร้ายขุดแผ่นปูนหลุมศพ ขโมยศพทารกนับ 10 ศพ ภายในสุสานสุขนิรันดร์ ที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยคาดว่าคนร้ายจะนำไปทำของขลังกุมาร รัก-ยม ส่งขายให้กับคนที่มีความเชื่อหรือลูกค้าชาวต่างชาติ

หลังเกิดเหตุคดีนี้ ตำรวจ สภ.บ้านฉาง และทหารได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ เก็บร่องรอยหลักฐานต่างๆ ภายในสุสาน และกระจายกำลังหาข่าว โดยในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบว่า กลุ่มคนร้ายได้ทำเครื่องหมายไว้บนหลุมฝังศพทารกที่เพิ่งเสียชีวิตโดยการนำหินมาวางไว้บนหลุมและการขีดเป็นเส้นไว้บนแผ่นปูนปิดปากหลุม  นอกจากนี้ยังพบร่องรอยล้อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่บริเวณสวนยางพาราข้างสุสานใกล้กับแคมป์คนงานที่มีแรงงานชาวกัมพูชาพักอาศัยอยู่ 

จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธธรรมสงเคราะห์ พบว่า ช่วงเกิดเหตุ มีกลุ่มคนประมาณ 10 คน เข้าไปในสุสาน เปิดไฟฉายกำลังนั่งล้อมวงกันอยู่ที่หลุมฝังศพทารก จึงเข้าไปตรวจสอบ เมื่อเข้าไปใกล้ได้ยินเสียงสวดดังมาเป็นภาษาเขมร จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวรู้ตัว รีบปิดไฟ และพากันวิ่งเข้าไปในสวนยางพารา  เจ้าหน้าที่จึงส่องไฟฉายไปที่กลุ่มคนร้าย พบเป็นผู้ชายใส่เสื้อสีดำ และนุ่งกางเกงสีดำทุกคน ก่อนจะวิ่งหายเข้าไปในสวนยาง และจากนั้นก็มีเสียงรถขับออกไป 




พ.ต.ท.สถาบัน ซึมกลาง รอง ผกก.สส.สภ.บ้านฉาง บอกว่า คนกลุ่มนี้วางแผนมาเป็นอย่างดี จะเห็นได้จากการที่มีการทำสัญลักษณ์บอกจุดหลุมฝังที่มีศพทารก เพิ่งเสียชีวิตมาฝังไว้ โดยแบ่งกันทำหน้าที่ ชุดแรกจะเป็นคนร้ายที่รู้ว่ามีศพทารกเสียชีวิตถูกนำมาฝัง ก่อนที่คนร้ายอีกกลุ่มจะเข้ามาทำพิธี และขุดศพออกไป   คาดว่า เป็นชาวเขมรที่อาจมีคนไทยร่วมขบวนการด้วย อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางหลบหนีอย่างละเอียด 

ด้าน นายประจักษ์ ประดิษฐ์ธรรม สัปเหร่อในพื้นที่ เชื่อว่า ไม่ใช่ฝีมือคนไทยอย่างแน่นอน เพราะปกติคนไทยจะไม่ทำพิธีที่สร้างความเดือดร้อนให้ทั้งคนและผี จะทำพิธีเพื่อช่วยเหลือเท่านั้น 



ส่วนลักษณะของการขโมยศพเด็กทารกไปจากสุสาน คาดว่าเป็นการนำศพไปทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ และเป็นการใช้ในทางที่ผิด เพราะการนำศพไปจากที่อยู่ อาจทำให้วิญญาณวนเวียน ไม่ได้ผุดได้เกิด คาดว่าคนร้ายจะนำไปทำของขลังกุมาร ลัก-ยม เพื่อส่งขายให้กับคนที่มีความเชื่อหรือลูกค้าชาวต่างชาติ