ริมโขงหนองคายคึกคัก แห่กางเต็นท์เที่ยวคริสต์มาส

2018-12-24 14:00:58

ริมโขงหนองคายคึกคัก แห่กางเต็นท์เที่ยวคริสต์มาส

Advertisement

บรรยากาศเต็นท์ที่พักริมโขงในเขต ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย เต็มไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวพักแรมต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ยาวไปจนถึงปีใหม่

นักท่องเที่ยวแห่จับจองที่พักในเขตตำบลบ้านม่วง อ.สังคม เพื่อสัมผัสธรรมชาติสองฝั่งโขงและชมทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงไทย-ลาวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงนี้มีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่นสวยงามเกือบทุกวัน โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว มีการทำกิจกรรมชมธรรมชาติที่สวยงามและรับประทานอาหารร่วมกัน นอกจากนี้ยังพบว่าช่วงนี้มีหลายครอบครัวที่สามีเป็นชาวต่างประเทศ ก็ได้ถือโอกาสในช่วงเทศกาลคริสต์มาสจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ เข้ามาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติสองฝั่งโขงและทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงไทย-ลาวที่สวยงามเพิ่มมากขึ้น โดยที่พักหลายแห่งมีการประดับตกแต่งไฟคริสต์มาสรวมไปถึงสายรุ้งหลากสี เพื่อรับเทศกาลเทศกาลแห่งความสุขนี้อย่างคึกคัก

จากการที่มีนักท่องเที่ยวแห่จับจองที่พักในช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านหลายคนได้มีการปรับพื้นที่กางเต็นท์เพิ่ม อีกทั้งมีการเสริมเต็นท์ให้มากขึ้น เพื่อให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ขณะนี้เฉพาะในเขต ต.บ้านม่วง มีที่พักสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้นได้มากกว่าวันละ 1,200 คน และยังมีแนวโน้มจะรองรับได้มากขึ้น เนื่องจากยังมีชาวบ้านปรับพื้นที่และสร้างที่พักเพิ่มขึ้นอีก