สุดอาลัย! พระราชทานเพลิงศพ “โอ-วรุฒ”

2018-12-23 18:00:47

สุดอาลัย!  พระราชทานเพลิงศพ “โอ-วรุฒ”

Advertisement

ดารานักแสดง และประชาชนแห่ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพโอวรุฒกันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดลัฏฐิวัน หรือวัดพระนอนขอนตาล ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ โอ-วรุฒ วรธรรม ดารานักแสดงชื่อดัง ที่ได้เสียชีวิตจากโรคประจำตัว โดยบรรยากาศในวันนี้ พบว่าพ่อแรม และแม่ปุ๊-อรพิน พ่อและแม่ของ โอ-วรุฒ วรธรรม พร้อมศิลปินดารานักร้องและพิธีกรในวงการบันเทิง อาทิ นีโน่-เมทนี บุรณศิริ,โดโด้-ยุทธพิชัย ชาญเลขา,อุ้ย-สุธิตา เกตานนท์ ตั้ม-สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ และเพื่อนนักแสดงอีกหลายท่าน ได้เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังได้มีประชาชน และแฟนคลับ ต่างพากันมาส่งโอ -วรุฒเป็นครั้งสุดท้ายกันเป็นจำนวนมาก โดยผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้จะได้รับของที่ระลึกเป็นซองผ้าที่บรรจุผ้าที่มีรูปลายเส้นหน้า “โอ วรุฒ”,พระเครื่องหลวงปู่ทวดและภาพโปสการ์ด“โอ-วรุฒ” ในชุดทหารโกโบริ

เมื่อถึงเวลาตามกำหนดการ ทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิร่วมกตัญญูและและเครือข่ายสมาคมต่างๆ กว่า 10 คน ได้ช่วยกันทำการเคลื่อนย้าย ร่างโอ-วรุฒ ไปสู่เมรุ โดยได้รับการพระราชทานเพลิงศพจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทิ นัดดามาตุ นอกจากนี้ยังได้ประทานดอกไม้จันทน์ และผ้าไตรบังสุกุล ในงานณาปนกิจศพ โดยมีหม่อมเจ้าฑิฆัมพร เฉลิมยุคล ได้เป็นประธานในการจุดตะเกียงไฟพระราชทานในการพระราชทานเพลิงศพ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจญาติสนิทและแฟนคลับที่มาร่วมงาน




ด้านนางอรพิน วรธรรม แม่ของ “โอ วรุฒ” เปิดเผยว่า หลังจากเผาศพในวันนี้แล้ว จะมีการเก็บอัฐินำไปลอยอังคารที่ทะเลสาบดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ โดยแม้ว่าลูกชายจะเสียชีวิตไปหลายเดือนแล้วแต่ยังคงคิดถึงอยู่เสมอและร้องไห้ทุกวัน แม้จะไม่ถึงขั้นฟูมฟายแต่ร้องไห้และน้ำตาไหลออกมาเองทุกครั้งที่เห็นรูป ซึ่งที่ผ่านมาเคยฝันเห็น “โอ วรุฒ” ครั้งหนึ่ง มาหาพร้อมกับพี่ชายของ “โอ วรุฒ” ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้าหลายปีแล้ว โดยมาหาที่บ้านด้วยหน้าตาสดใส มีความสุขดี และหัวเราะร่าเริง เพียงแต่ว่าเมื่อมาหาแล้วต้องปีนรั้วเข้าบ้าน ซึ่งตามความเชื่ออาจเป็นไปได้ว่าเนื่องจากยังไม่มีการเผาศพ ขณะที่คนใกล้ชิดคนหนึ่งเคยฝันถึง “โอ วรุฒ” เช่นกัน มาบอกว่าลูกชายมีความสุขดีและอยากให้แม่มีความสุขด้วย