ช่วยผมด้วย! "เลียงผา" หนีตายถูกหมาไล่กัด

2018-12-22 12:26:03

ช่วยผมด้วย! "เลียงผา" หนีตายถูกหมาไล่กัด

Advertisement

กลายเป็นเรื่องน่าสงสารของเจ้าเลียงผา วัยหนุ่ม ที่วิ่งหนีตื่นกลัวเข้ามาในบ้านของประชาชนที่จังหวัดปราจีนบุรี  โดยเรื่องนี้ หมอล็อต-ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  ได้โพสต์ขึ้นเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า






Lotter:”เราช่วยเขา หนีตาย....ไม่ตาย” เลียงผาหนุ่ม ที่ถูกสุนัขไล่กัด พลัดหลง หนีตายเข้าบ้านประชาชน เราจึงได้เข้าช่วยเหลือและตรวจสุขภาพ แล้วนำมาปล่อยที่บ้านอีกแห่งหนึ่งของเค้า คือ ผาเดียวดาย เพราะไปจับคู่ผสมพันธ์ุกับเลียงผาอีกฝูงที่มีอยู่เดิม ใครที่จำได้เมื่อ 5 ปีที่แล้วเคยมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้น เราช่วยเหลือแล้วนำมาปล่อย จนผสมพันธุ์กันออกลูกปีละตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง





ในครั้งนี้ ท่านรองอธิบดีกรมอุทยานฯ ดร.ปิ่นสักก์ สุรัสวดี (ได้รับมอบหมายจากอธิบดีธัญญา เนติธรรมกุล) คณะกรรมการมูลนิธิเอสซีจี และนักศึกษาวิทยาลัยตลาดทุนรุ่น 17 และอาจารย์แม่ รศ.ดร.นันทริกา ซันซื่อ ได้ขึ้นมาทำพิธีเปิดและรับมอบศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่าแห่งแรกขึ้น จากนั้น เคสแรกของศูนย์ฯก็คือเลียงผาหนุ่มตัวนี้ นั่นเอง “ช่วยเหลือ รักษา ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ” ตรงตามวัตถุประสงค์ในการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ



มาร่วมกันชื่นชมและให้กำลังใจ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.1 (ปราจีนบุรี) เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าภาคกลาง เจ้าหน้าที่หน่วยนางรอง เขาใหญ่ และศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่า ดงพญาเย็น-เขาใหญ่





ขอให้กุศลบุญที่เกิดขึ้นจากการช่วยเหลือเลียงผาในครั้งนี้ ส่งผลให้ทุกท่านมีความสุขกาย สุขใจ ปราศจากโรคภัยใดใดครับ

#SurvivalTogether.