“ปรีชาพล”ชี้ทั่วไทย ศก.ตกต่ำ

2018-12-22 00:35:53

“ปรีชาพล”ชี้ทั่วไทย ศก.ตกต่ำ

Advertisement

ทษช. ล่องใต้รับฟังปัญหาชาวพังงา ภูเก็ต “ปรีชาพล”ชี้ทั่วไทยเจอปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชน​ตบกระเป๋าแล้วไม่มีเงิน เพราะประเทศ​ขาดโอกาสที่จะพัฒนามานาน​ ประชาชนถูกกดทับ​ไม่เป็น​ประชาธิปไตย​ แนะอนาคตประเทศ​ไทยอยู่ในมือทุกคน



เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นำโดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายณัฐวุฒิ​ ใสยเกื้อ​ ประธานคณะทำ​งาน​รณรงค์​หาเสียง​เลือกตั้ง​ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ประธานคณะทำงานภาคใต้​ นายวร​วัจน์​ เอื้อ​อภิ​ญ​ญกุล​ คณะกรรมการ​สรรหา นายประภัสร์​ จง​สงวน​ นายก่อแก้ว​ พิกุล​ทอง​ แกนนพรรค ลงพื้นที่จ.พังงา พบปะพี่น้องประชาชน รับฟังความคิดเห็นเรื่องประมง ซึ่ง​ จ.​ พังงามีการทำประมงคิดเป็นมูลค่ากว่า​ 3,000​ ล้านบาท


ร.ท.​ ปรีชา​พล​ กล่าวว่า วันนี้ทุกคนต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่า​ไม่ใช่เพียงคนพังงา​แต่เป็นคนไทยทั้งประเทศที่ประสบปัญหา​เศรษฐกิจ​ตกต่ำ​ ขณะที่รัฐบาลรายงาน​ตัวเลขเศรษฐกิจ​ดีวันดีคืน แต่ประชาชน​ตบกระเป๋าแล้วกลับไม่มีเงินในกระเป๋า เพราะประเทศ​ขาดโอกาสที่จะพัฒนามานาน​ประชาชนถูกกดทับ​เพราะไม่เป็น​ประชาธิปไตย​ ทั้งนี้อนาคตประเทศ​ไทยอยู่ในมือพวกท่านแล้ว​ เมื่อเข้าคูหาจะยากดีมีจน​ ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน


นายจาตุรนต์​ ชี้แจงว่า ตลอด​ 4-5 ปีที่ผ่านมา​ เราไม่สามารถ​ดำเนินกิจการทางการเมืองได้​ พรรคการเมืองจึงไม่สามารถมารับฟังปัญหา​กับพี่น้องได้​ ประชาชนขาดโอกาสและช่องทางแสดงความคิดเห็น​ เดือดร้อนทั้งนี้ ทษช.จะนำความคิด​เห็นของท่านไปหาแนวทางแก้ไขต่อไป​ มั่นใจว่านโยบายของพรรคและประสบการณ์ของบุคลากร จะสามารถแก้ไขปัญหาและเป็นทางเลือกเพื่อเป็นทางออกให้กับพี่น้องประชาชน




ด้าน นายณัฐวุฒิ​ กล่าวว่า​ ปัญหา​และความทุกข์​ยากของประชาชนที่สะท้อนมาทั้งหมดเกิดจากประเทศไทย​ไม่เป็นประชาธิปไตย​ รัฐบาล​ไม่เหลียวแล​ ไม่จริงใจในการแก้ปัญหา​ ประชาชน​ไม่สามารถเข้าถึงอำนาจรัฐ​ หรือร้องเรียนได้​ คนจะจนยังไง​ ก็มีสิทธิเท่าเทียมกัน​ ไม่ใช่มาลดทอนศักดิ์​ศรี​ความ​เป็นมนุษย์ของประชาชน​ ดังนั้นวันนี้ไม่ได้​เป็น​เพียงเรื่องของ​ปากท้องอย่าง​เดียว​ แต่เป็นเรื่องของศักดิ์​ศรีคนจน


จากนั้นแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางไป ​ จ.​ ภูเก็ต​ เพื่อรับ​ฟังความคิดเห็น​เรื่อง​การท่องเที่ยว ปัญหา​สิ่ง​แวดล้อม​ ปัญหา​จราจร​ติดขัด​ และการจัดระเบียบผู้ค้า ผู้ประกอบการ​


ร.ท.ปรีชา​พล​ กล่าวว่า​ 4-5 ปีที่ผ่านมารัฐบาลออกกฎหมายโดยไม่ได้คำนึงถึงประชาชน เพราะขาดความใส่ใจเข้าใจไม่เคยฟังเสียงประชาชน​ เพราะรัฐบาล​ไม่ได้มาจากประชาชน​ ช้าง​ ม้า​ วัว​ ควาย​หิวยังร้องได้​​ แต่พี่น้องประชาชนหิว​ เดือดร้อนกลับร้องไม่ได้​ กลายเป็นภัยความมั่นคงไปหมด​ ภูเก็ต​เป็นจังหวัดที่มีศักย​ภาพ​มาก ถ้าภูเก็ตยังไปไม่ได้​ แล้วจังหวัดอื่นจะทำอย่างไร​ กฎหมายที่เขียนมาเป็นกฎหมายที่ไม่เอื้อให้ประชาชนทำมาหากินได้​ การแก้ปัญหาประมงด้วยกฎหมายและอำนาจมีแต่จะทำให้เกิดปัญหาที่มากกว่า​ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า​ทุกคนรักประเท​ศ​​ เพียงแต่รัฐบาลอาจจะมีความสามารถ​แค่นั้น