“วัฒนา”ประณามคนเล่นสกปรกปล่อยคลิป

2018-12-21 22:15:51

“วัฒนา”ประณามคนเล่นสกปรกปล่อยคลิป

Advertisement

“วัฒนา”โพสต์เฟซบุ๊กประณามคนทำเรื่องสกปรกปล่อยคลิป เบี่ยงเบนผู้คนออกจากประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจ ชี้ข่าวที่ปล่อยออกมาเป็นเรื่องของคนโสดสองคนที่ไม่ได้กระทำความผิดต่อใคร ลั่นแม้จะโดนยัดข้อหาเพิ่มขึ้นหรือถูกใช้วิธีสกปรกแค่ไหน จุดยืนที่จะต่อสู้เพื่อนำอำนาจคืนให้กับประชาชนจะไม่เปลี่ยนแปลง อย่างเดียวที่จะหยุดได้คือไม่มีชีวิต

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ความจริงผมตั้งใจจะไม่พูดเรื่องนี้ให้เป็นประเด็น เพราะจะเข้าทางคนที่ทำเรื่องสกปรกแบบนี้ขึ้น เรื่องนี้คิดได้ไม่ยากว่าใครเป็นคนทำและทำด้วยเจตนาอะไร แต่สิ่งที่สังคมควรตั้งสติคือเราจะสนับสนุนเจตนาของผู้ทำหรือไม่

ข่าวที่ปล่อยออกมาเป็นเรื่องของคนโสดสองคนที่ไม่ได้กระทำความผิดต่อใครและไม่ได้เป็นประเด็นสาธารณะ แต่คนที่เอาเรื่องแบบนี้มาทำลายต่างหากที่มีเจตนาทุจริต ใช้วิธีสกปรกเพื่อเบี่ยงเบนผู้คนออกจากประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจ เช่น การระดมทุนของพรรคการเมืองหนึ่งที่มีชื่อของส่วนราชการเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือเรื่องนาฬิกาที่ไม่มีความคืบหน้า รวมถึงการโกงการเลือกตั้งด้วยวิธีต่างๆ อย่างเป็นระบบ สิ่งที่เกิดขึ้นคือการก่ออาชญากรรมที่เดาได้ไม่ยากว่าเป็นฝีมือของใคร เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมโดนวิธีที่สกปรกแบบนี้ ตั้งแต่ถูกทำร้าย ถูกนำตัวไปควบคุมเพื่อปรับทัศนคติ ถูกยัดข้อหาและถูกดำเนินคดีทั้งศาลทหารและศาลอาญานับสิบคดี ทั้งหมดเพื่อปิดปากและเพื่อให้ผมหยุดการต่อสู้แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ จึงต้องหันมาใช้วิธีที่สกปรกยิ่งกว่า

ผมจึงขอประณามการกระทำดังกล่าวและจะไม่ตอบสนองต่อเจตนานั้น ขอสงวนพื้นที่สื่อไว้เพื่อปกป้องการสืบทอดอำนาจผ่านกลโกงการเลือกตั้ง ขอให้สังคมดำรงความมุ่งหมายที่จะนำพาประเทศออกจากร่มเงาของเผด็จการที่สร้างความเสียหายให้ประเทศทุกด้าน ส่วนตัวผมขอยืนยันว่าแม้จะโดนยัดข้อหาเพิ่มขึ้นหรือถูกใช้วิธีสกปรกแค่ไหนก็ตาม จุดยืนที่จะต่อสู้เพื่อนำอำนาจคืนให้กับประชาชนจะไม่เปลี่ยนแปลง อย่างเดียวที่จะหยุดผมได้คือผมไม่มีชีวิต ถ้ากล้าทำถึงขนาดนั้นก็จนปัญญา ขอขอบคุณทุกกำลังใจและความเข้มแข็งของคนที่ยืนเคียงข้าง