“อัจฉริยะ”กังขา “น้องเบนซ์”ดับคาบ้านนักร้อง

2018-12-21 11:50:16

“อัจฉริยะ”กังขา “น้องเบนซ์”ดับคาบ้านนักร้อง

Advertisement

“อัจฉริยะ” ยื่นมือช่วยคดี “น้องเบนซ์” เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ภายในบ้านของอดีตนักร้องวงบางแก้ว สงสัยอาจจะเป็นการฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีของน้องเบนซ์ หรือ น.ส.สุภาณี สินอนันต์ตระกูล แฟนสาวของนายพงษ์เพชร ศรีสุวรรณ หรือ “บอล บางแก้ว” อดีตนักร้องวงบางแก้ว ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางพ่อของผู้เสียชีวิตยังติดใจสาเหตุการตาย และเชื่อว่าเป็นการฆาตรกรรม


นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า สาเหตุสำคัญที่เข้ามาดู เพราะยังไม่เชื่อใจคำให้การของทางญาติของฝั่งบอลบางแก้ว ซึ่งขัดกับคำให้การกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงให้การขัดแย้งกับคำให้การของพ่อผู้เสียชีวิต โดยตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ มีผู้เสียชีวิตอยู่ด้านบนเพียงลำพัง และเสียชีวิตเพียงคนเดียวเท่านั้น อีกทั้งการเสียชีวิตในห้องน้ำ ทำไมถึงไม่มีผ้าเช็ดตัวอยู่ ซึ่งหากผู้เสียชีวิตคิดจะหนีออกมา ทำไมไม่เลือกหนีทางบันไดหรือกระโดดออกมาทางระเบียง เพราะก็อยู่ไม่ไกลจากห้องน้ำมากนัก


นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีหลักฐานที่สามารถบ่งชี้ได้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดอาจจะเป็นการฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่ ไม่ใช่การสูดควันพิษและเสียชีวิต เพราะหลักฐานที่มีอยู่ คือภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต มีลักษณะนอนคุดคู้ อีกทั้งหากสังเกตจากสภาพห้องน้ำ มีโอกาสยากมากที่ไฟจะลามเข้ามา นอกจากนี้ หากสังเกตจากสภาพศพ ก็มีร่องรอยของแผล 2 แห่ง ทั้งนี้ในเวลา 14.00 น. จะเดินไปกับพบ พ.ต.อ.สมิทธิ สารอด ผกก.สภ.คูคต เพื่อขอหนังสือแปลนบ้านจากตำรวจ เพื่อเปรียบเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอทำหนังสือส่งศพจาก รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ไปยัง รพ.ตำรวจ โดยเบื้องต้นจากการให้แพทย์ตรวจสอบปอด เพราะการเสียชีวิตก่อนและหลังไฟไหม้ เขม่าภายในปอดจะต่างกัน คาดผลจะออกมาภายในสัปดาห์นี้และภายในวันจันทร์หน้าจะเดินทางไปพบ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 (ผบช.ภ.1) ให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาสอบสวนเรื่องนี้โดยเฉพาะ