เริ่มแล้วผู้ประกันตนเปลี่ยน รพ. วันนี้ - 31 มี.ค.62

2018-12-20 22:45:08

เริ่มแล้วผู้ประกันตนเปลี่ยน รพ. วันนี้ - 31 มี.ค.62

Advertisement

สำนักงานประกันสังคมเปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนเปลี่ยน รพ. ปี 2562 ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค.2562

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคมได้เปิดให้ผู้ประกันตนสามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลประจำปี 2562 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มี.ค. 2562 สำหรับในปี 2562 มีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมทั่วประเทศ จำนวน 237 แห่ง แบ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐบาล 159 แห่ง สถานพยาบาลเอกชน 78 แห่ง หากผู้ประกันตนประสงค์จะเปลี่ยนสถานพยาบาลสามารถมายื่นแบบเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ สปส. 9-02 ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ หรือทำรายการผ่านเว็บไซด์ www.sso.go.th และทำรายการผ่าน Applications SSO Connect ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มี.ค. 2562

ทั้งนี้การเลือกสถานพยาบาลในแต่ละครั้งนั้น ขอแนะนำให้ผู้ประกันตนควรเลือกด้วยตนเองโดยให้คำนึงถึงความสะดวก ความพึงพอใจและประโยชน์ในการขอรับบริการ ทางการแพทย์ และสถานพยาบาลที่เลือกจะต้องเป็นสถานพยาบาลในจังหวัดที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ หรือพักอาศัยในเขตรอยต่อของจังหวัดดังกล่าว

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวสำหรับการใช้สิทธิการรักษาพยาบาล ในสถานพยาบาลที่ผู้ประกันตนเลือกไว้ ผู้ประกันตนสามารถนำบัตรประชาชนไปติดต่อขอรับบริการทางการแพทย์ได้ ณ สถานพยาบาลที่ตนเองมีสิทธิการรักษาพยาบาลได้ทันที ดังนั้นเพื่อความสะดวกจึงขอแนะนำให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนพกบัตรประจำตัวประชาชนและแสดงเมื่อไปรับบริการที่สถานพยาบาล กรณีคนต่างด้าวที่เป็นผู้ประกันตนต้องแสดงบัตรประกันสังคมและหนังสือเดินทาง (Passport) หรือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ทั้งนี้ผู้ประกันตน ยังสามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ และเครื่อง Smart kiosk ของกระทรวงมหาดไทย หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัย โปรดติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1506 ให้บริการ 24 ชั่วโมง