“มัลลิกา” ตอกทีม ศก.ไฟเขียวขึ้นค่ารถ

2018-12-20 11:55:39

 “มัลลิกา” ตอกทีม ศก.ไฟเขียวขึ้นค่ารถ

Advertisement

“มัลลิกา” ตอกทีมเศรษฐกิจรัฐบาลถามสูตรไหนของเศรษฐกิจแจกเงินประชานิยมชาวบ้าน แต่ขึ้นค่ารถทัวร์ 30- 40 บาทรับปีใหม่ 2562 เพิ่มความรวยให้ผู้ประกอบการ 10%

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน กล่าวว่า จากกรณีที่มีรายงานข่าวกระทรวงคมนาคมได้อนุมัติให้มีการปรับโครงสร้างค่าโดยสารเพิ่มขึ้น 10% ล่าสุดนั้นประเมินว่าอัตราค่าโดยสารระหว่างจังหวัดของรถทัวร์ทั้งของบริษัทขนส่ง หรือ บขส.และรถร่วมบริการ บขส.จะปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ยเป็น 30-40 บาท รับปีใหม่ ม.ค. 2562 นี้ เบื้องต้นทราบข่าวจากกระทรวงคมนาคมระบุว่าการปรับโครงสร้างค่าโดยสารจะมีผลวันที่ 21 ม.ค. 2562 และได้ส่งสัญญาณไปยังผู้ประกอบการให้ดีใจกันแล้วที่จะเพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการทางธุรกิจ 10%

นางมัลลิกา กล่าวว่า ผลกระทบจะเกิดขึ้นทันทีกับประชาชนระดับรากหญ้าที่ใช้บริการ บขส. และรถร่วมบริการทุกภูมิภาคของประเทศไทยโดยเฉพาะจะหนักสุดสำหรับประชาชนชาวอีสานและภาคเหนือเพราะนิยมใช้บริการขนส่ง บขส.และรถทัวร์ร่วมบริการ เนื่องจากเป็นเส้นทางไกลเพื่อกลับไปเยือนภูมิลำเนาทุกเทศกาลและวันหยุด

"รู้สึกเห็นใจประชาชนในยุคสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้กลับมีการซ้ำเติมในเรื่องค่าครองชีพรับปีใหม่ไม่เข้าใจทีมเศรษฐกิจของ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เข้าใจนายสมคิด จตุศรีพิทักษ์ ว่าใช้สูตรใดของเศรษฐศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่ทุ่มแจกเงินแบบประชานิยมให้ประชาชนแต่กลับไปพอกค่าใช้จ่ายของประชาชนโดยผันไปเป็นกำไรและรายได้ของนายทุนผู้ประกอบการขนส่งแทน " นางมัลลิกา กล่าว

นางมัลลิกา กล่าวว่า ทีมเศรษฐกิจและกระทรวงคมนาคม ของรัฐบาลชุดนี้นอกจากจะไร้กาลเทศะมากที่มาขึ้นค่าโดยสารค่ารถทัวร์ในช่วงจังหวะเวลานี้ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์กับทีมทางด้านการเมืองกำลังประกาศอย่างหนักในการเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งหวังว่าคงจะได้คะแนนนิยม การซ้ำเติมประชาชนในสภาวะเศรษฐกิจที่ตนแก้ไขไม่ได้เป็นเรื่องที่ประจานทีมเศรษฐกิจอย่างยิ่งคนประเภทนี้รอบหน้าประชาธิปัตย์หรือใครเป็นรัฐบาลอย่าเอามาใช้อีก